Khen thưởng các thanh niên tình nguyện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

06:12, 31/12/2021

(LĐ online) - Chiều 31/12, tại Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh do ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh...

(LĐ online) - Chiều 31/12, tại Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh do ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao bằng khen cho các thanh niên tình nguyện đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.
 
 Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh và chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao bằng khen cho các tình nguyện viên Lâm Đồng tham gia chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh và chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao bằng khen cho các tình nguyện viên Lâm Đồng tham gia chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
 
Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương trong cả nước; trong đó, có TP Hồ Chí Minh. Với tinh thần tương thân tương ái, động viên nhau lúc khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ bà con tại thành phố mang tên Bác.
 
Tháng 9/2021, thực hiện đề nghị của Bộ Y tế và hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng về việc hỗ trợ công tác chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã thành lập đội hình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19”. Với sự chuẩn bị kỹ càng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, 214 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong đợt dịch vừa qua, TP Hồ Chí Minh nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đơn vị của các tỉnh, thành từ Bắc vào Nam; trong đó, có tỉnh Lâm Đồng. Đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, HĐND TP Hồ Chí Minh cử các đoàn công tác đến các tỉnh, thành để cảm ơn các đơn vị đã có sự hỗ trợ trong thời điểm thành phố gặp khó khăn, gian nhan nhất.
 
Nhân dân và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh rất cảm kích tấm lòng của các tỉnh, thành bạn nói chung, của tỉnh Lâm Đồng và đội hình thanh niên tình nguyện tỉnh Lâm Đồng nói riêng đã không ngại khó khăn, gian khổ, đi vào vùng nguy hiểm nhất để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch. Hôm nay, đoàn công tác mang theo tấm lòng, lời cảm ơn của Nhân dân, cũng như những tấm bằng khen của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đến với các tình nguyện viên thanh niên của tỉnh Lâm Đồng. Cảm ơn Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã có sự chỉ đạo, phân công đoàn viên của mình hỗ trợ kịp thời, tích cực cho đợt dịch vừa qua”.
 
Tại đây, đoàn công tác đã thông qua quyết định khen thưởng của UBND TP Hồ Chí Minh và trao tặng bằng khen cho 20 tình nguyện viên trong đội hình thanh niên tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.
 
Tại buổi làm việc, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã chia sẻ thêm một số hoạt động của tuổi trẻ Lâm Đồng trong việc tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2021 như: Đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch; thực hiện các chuyến xe yêu thương chở nông sản từ Lâm Đồng gởi đến đồng bào, chiến sĩ vùng dịch; thành lập Đội hình Phản ứng nhanh... Các đội hình, hoạt động này đều nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo UBND tỉnh, cũng như sự ủng hộ của Nhân dân địa phương.
 
Đồng thời, Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng khẳng định: Người dân Lâm Đồng luôn mang nặng ân tình với TP Hồ Chí Minh. Bao thế hệ tuổi trẻ Lâm Đồng cũng đã học tập, trưởng thành từ tình yêu thương và sự bao bọc của TP Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, ở thời điểm thành phố mang tên Bác khó khăn nhất, mỗi người dân, đoàn viên, thanh niên Lâm Đồng đều hết sức đồng lòng, ủng hộ, mong sẻ chia phần nào với TP Hồ Chí Minh.
 
VIỆT QUỲNH