Cát Tiên: Ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện bảo vệ môi trường

04:03, 19/03/2022
(LĐ online) - Ngày 19/3, tại xã Đồng Nai Thượng, Huyện Đoàn Cát Tiên đã tổ chức Chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện bảo vệ môi trường với các hoạt động cụ thể như: Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản, thu gom rác thải, bao bì ni lông...
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi những hoạt động thiết thực do Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cát Tiên phát động, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 và chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Chị Nguyễn Thị Hồng Anh - Bí thư Huyện Đoàn Cát Tiên cho biết: Chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện là những hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên huyện Cát Tiên thực hiện, với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Thông qua các hoạt động của đoàn viên, thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi... từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường.
 
Với quan điểm chỉ có thay đổi về nhận thức thì mới có hành động tích cực, các hoạt động tuyên truyền đã được các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh thực hiện thông qua nhiều hình thức: Tuyên truyền trực quan, panô, băng rôn, phát hàng ngàn tờ rơi, túi tái chế cho người dân hay tổ chức các cuộc thi vẽ tranh cổ động về bảo vệ môi trường... Qua đó, đã chuyển tải sinh động những thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường đến người dân.
 
HOÀNG SA