Tuổi trẻ Công ty Nhôm Lâm Đồng xung kích, sáng tạo

06:03, 24/03/2022
Hùng hậu cả về số lượng, lẫn sức trẻ, cùng tinh thần sáng tạo; tuổi trẻ Công ty Nhôm Lâm Đồng luôn thể hiện vai trò xung kích và có những đóng góp thiết thực trong công tác Đoàn tại đơn vị và địa phương.
 
Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng tham gia các hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng
Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng tham gia các hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng
 
Theo anh Trần Thanh Cảnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng, trong suốt nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ đơn vị luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp từng đối tượng. Các chương trình và phong trào lớn của tổ chức Đoàn được triển khai với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đạt hiệu quả cao. Trong đó, nổi bật như phong trào thanh niên tình nguyện, “Tuổi trẻ sáng tạo” chung tay vì cuộc sống cộng đồng; chung tay hướng về đàn em thân yêu trên địa bàn huyện Bảo Lâm nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung; thanh niên xung kích tham gia phòng, chống dịch COVID-19...
 
Với hơn 600 ĐVTN, trong những năm qua, đã có hơn 200 lượt ĐVTN Công ty tham gia các hoạt động tình nguyện thực hiện hơn 30 công trình, phần việc thanh niên; đề xuất hơn 200 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất đảm bảo an toàn trong sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty; trồng mới trên 3.000 cây xanh các loại, phủ xanh hơn 40.000 m2 cỏ, cải tạo, chăm sóc 11 vườn hoa công trình thành niên tạo khuôn viên xanh - sạch - đẹp và thân thiện cho Nhà máy Alumin. Đoàn Thanh niên Công ty đã thực hiện 9 chuyến tình nguyện hướng về các xã nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, từ khi đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát đến nay, Đoàn Thanh niên Công ty đã trao tặng 14.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước sát khuẩn và máy rửa tay cho lực lượng tuyến đầu và người dân huyện Bảo Lâm, nơi Công ty đóng chân; đồng hành cùng huyện Bảo Lâm đóng góp 10 tấn nông sản hỗ trợ cho người dân các vùng dịch. Đặc biệt, hàng năm, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng đã phối hợp cùng Huyện Đoàn Bảo Lâm, các tổ chức Đoàn và Chi đoàn Báo Lâm Đồng tổ chức các chương trình trao tặng quà, học bổng cho thiếu nhi, học sinh khó khăn với kinh phí từ 40-60 triệu đồng/năm. Cùng với đó, trong 2 năm (2020 và 2021), tuổi trẻ Công ty đã huy động hơn 400 ĐVTN tình nguyện tham gia hiến trên 300 đơn vị máu chữa bệnh cứu người.
 
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng Vũ Minh Thành, đánh giá: “Tất cả những kết quả đạt được cho thấy, tuổi trẻ Công ty luôn coi trọng hoạt động xung kích tình nguyện hướng về cộng đồng với lý tưởng “Tâm trong, chí sáng và hoài bão lớn”. Trách nhiệm của tuổi trẻ, đã được Đoàn Thanh niên Công ty chú trọng thực hiện thông qua các hoạt động, phần việc ý nghĩa như thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng; đồng thời, thực hiện có hiệu quả các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo và bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó, sự sáng tạo trong công việc cũng được ĐVTN thể hiện sâu rộng qua các ý tưởng, sáng kiến khả thi áp dụng có hiệu quả vào thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đó cũng là kết quả để nhiều cá nhân trong tổ chức Đoàn Thanh niên được biểu dương, vinh danh khi nhận giải thưởng Lý Tự Trọng; được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; được tuyên dương là đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng và Trung ương”.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng đã bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 150 đoàn viên ưu tú, trong đó, có 122 đoàn viên đã vinh dự được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng và đang sinh hoạt tại Đảng bộ Công ty.
 
Anh Trần Thanh Cảnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng, khẳng định: Trong thời gian tới, tuổi trẻ Công ty sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện có hiệu quả các phong trào, phần việc đã đề ra. Tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, học tập phát huy tinh thần “rèn đức, luyện tài” để làm chủ công nghệ, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong lao động, sản xuất xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh; trong thực hiện phong trào phải giữ mối quan hệ mật thiết giữa Đoành Thanh niên Công ty với các tổ chức Đoàn tại địa phương thông qua các hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng...”.
 
HẢI ĐƯỜNG