Lắng nghe tâm tư chiến sĩ trẻ

06:06, 09/06/2022
Với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - yêu thương đồng chí, đồng đội”, lần đầu tiên Chi đoàn cơ sở Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ CHQS tỉnh) đã tổ chức diễn đàn thanh niên để lắng nghe tâm tư chiến sĩ trẻ.
 
Chiến sĩ trẻ tại Trung đoàn Bộ binh 994 trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến tại diễn đàn
Chiến sĩ trẻ tại Trung đoàn Bộ binh 994 trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến tại diễn đàn
 
Thượng tá Vũ Ngọc Lương - Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 994 cho biết: “Dưới sự định hướng tổ chức thực hiện của chỉ huy trung đoàn, diễn đàn thanh niên đã được tổ chức. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ cùng giao lưu, chia sẻ, bày tỏ quan điểm theo chủ đề diễn đàn; thông qua đó cổ vũ, động viên, định hướng nhận thức tư tưởng và hành động cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ”. 
 
Tại diễn đàn, 95 đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ thuộc Trung đoàn Bộ binh 994 đã chia sẻ, trao đổi nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề chính và liên quan trực tiếp tới thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn Bộ binh 994 như: đoàn kết và việc thực hiện đoàn kết trong đơn vị; kỷ luật và hiệu quả của việc thực hiện đúng kỷ luật, kỷ cương; các hình thức kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam; thực trạng chấp hành kỷ luật của Chi đoàn đại đội huấn luyện chiến sĩ mới trong thời gian qua... Tại diễn đàn, cán bộ, chiến sĩ trẻ đã thực sự trải lòng để chia sẻ nhiều tâm tư, nguyện vọng và cả những đề xuất để nâng cao chất lượng công tác học tập, huấn luyện.
 
Chiến sĩ trẻ K’Tử - Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Bộ binh 994 chia sẻ: “Những ngày đầu nhập ngũ, bỡ ngỡ bước vào môi trường quân đội, tôi cảm thấy nhớ nhà và cũng có rất nhiều lo lắng. Nhưng được thủ trưởng, chỉ huy đơn vị thấu hiểu, cảm thông, dành nhiều thời gian trò chuyện, động viên. Trong các buổi sinh hoạt chính trị văn hoá tinh thần hằng tuần, tôi được khuyến khích bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Những vướng mắc ấy được chỉ huy giải đáp, định hướng tận tình. Đơn vị cũng tạo điều kiện để tôi gọi điện hỏi thăm gia đình vào giờ nghỉ, ngày nghỉ nên dần vơi đi nỗi nhớ nhà để tập trung huấn luyện, học tập. Nhờ vậy kết quả kiểm tra các nội dung đạt tốt. Đặc biệt, tôi đã hoàn thành nội dung kiểm tra ba tiếng nổ đạt kết quả giỏi”.
 
Tại diễn đàn ấy, những người lính trẻ đã bộc bạch hết lòng mình, chia sẻ tâm tư, tình cảm, niềm vui, nỗi buồn với đồng đội và với cả những người chỉ huy. Họ chia sẻ và xích lại gần nhau và cũng cất cao lời ca, tiếng hát, thay lời động viên, khích lệ, để cùng nhau nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc những tháng ngày huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994.
 
Thượng tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao việc Đảng ủy, Ban Chỉ huy, chi đoàn cơ sở Trung đoàn Bộ binh 994 đã tổ chức một diễn đàn chất lượng, góp phần quan trọng trong việc xây dựng đơn vị vững mạnh. “Đoàn kết - kỷ cương - yêu thương đồng chí, đồng đội” là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng mà những người lính xác định nỗ lực học tập, hiểu biết và thực hiện trong suốt thời gian quân ngũ. Đó là truyền thống, là tài sản của quân đội. Sau diễn đàn, đề nghị cán bộ, chiến sĩ tiếp tục học tập và thực hiện tốt các nội dung về Đoàn kết - kỷ cương - yêu thương đồng chí, đồng đội. Các ý kiến, nguyện vọng, tâm tư chính đáng của cán bộ, chiến sĩ sẽ được Chỉ huy Trung đoàn tiếp thu và giải quyết. Sau diễn đàn, các đồng chí sĩ quan trẻ và chiến sĩ mới cần tiếp tục phát huy tinh thần, trau dồi hơn nữa tinh thần đoàn kết - kỷ cương - yêu thương đồng chí, đồng đội làm hành trang quan trọng để tiếp tục cống hiến lâu dài trong quân đội và trở thành người có ích trong xã hội.
 
Việc lắng nghe tâm tư, tình cảm của chiến sĩ trẻ đã giúp cán bộ Trung đoàn Bộ binh 994 thấu hiểu để đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả đời sống tinh thần của chiến sĩ trẻ. Điều này góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Trung đoàn, đặc biệt trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Nhờ vậy, việc huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022 có 100% đạt yêu cầu. Trong đó 75-80% chiến sĩ đạt khá, giỏi. Đây là tiền đề quan trọng để các chiến sĩ mới tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở các đơn vị mới hoặc đủ tiêu chuẩn để đi học đào tạo chuyên môn nghiệp vụ vẫn luôn phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng.
 
NGỌC NGÀ