Sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt với Ngày hội việc làm

02:06, 21/06/2022
(LĐ online) - Sáng 21/6/2022, tại Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Ngày hội việc làm đã thu hút trên 200 sinh viên các khóa đã tốt nghiệp và đang học tập tại trường, đại diện của 16 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng đến từ tỉnh Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, cùng Ban giám hiệu và các trưởng phòng, khoa của nhà trường. 
 
Nhà tuyển dụng, cán bộ, giảng viên, sinh viên nghe giới thiệu về doanh nghiệp
Nhà tuyển dụng, cán bộ, giảng viên, sinh viên nghe giới thiệu về doanh nghiệp
 
Tại Ngày hội, các nhà tuyển dụng đã giới thiệu khái quát về lĩnh vực hoạt động, nhu cầu và điều kiện tuyển dụng đến với sinh viên. Đó là các lĩnh vực về giáo dục, hàng không, du lịch, khách sạn, bán hàng, ngân hàng, dệt may, xuất khẩu lao động làm việc tại các nước,... Trong đó, rất nhiều đơn vị là cơ sở giáo dục ngoài công lập liên kết với các tổ chức quốc tế. 
 
Trực tiếp nghe tư vấn và phỏng vấn bước đầu
Trực tiếp nghe tư vấn và phỏng vấn bước đầu
 
Nhân dịp này, Trường Quốc tế Athena cũng trao học bổng cho 5 sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong rèn luyện và học tập của Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt Huỳnh Linh Bảo nhấn mạnh về truyền thống 45 năm hình thành và phát triển của nhà trường, nhắc đến nhiều sinh viên đã tốt nghiệp ra trường thành đạt trên nhiều lĩnh vực của xã hội, trong đó có những người là cán bộ cấp cao của trung ương và cán bộ chủ chốt của tỉnh Lâm Đồng. Vì vậy, đây là dịp nhà trường tổ chức để tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận, nâng cao sự hiểu biết của bản thân về các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng việc làm và mong sinh viên nhà trường tự tin, phát huy những kiến thức và các kỹ năng được đào tạo để không chỉ có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường mà còn phấn đấu trở thành những người có vị trí quan trọng trong xã hội…
 
Hoạt động giới thiệu việc làm là sự đổi mới cần thiết, có ý nghĩa lớn trong quá trình kết nối giữa cơ sở giáo dục và đào tạo với doanh nghiệp. Sau khi tìm hiểu hoạt động và nhu cầu của phía các nhà tuyển trạch, sinh viên đã trực tiếp đến các doanh nghiệp, đơn vị nghe tư vấn và làm các thủ tục phỏng vấn bước đầu. Trong đó có nhiều sinh viên là người đồng bào dân tộc thiểu số đã cơ bản lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển trạch. 
 
MINH ĐẠO