Những đảng viên trẻ nhiệt huyết từ cơ sở

12:08, 04/08/2022
Xác định, công tác bồi dưỡng, giáo dục, tạo nguồn đảng viên mới trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Thành Đoàn Đà Lạt đã không ngừng đổi mới toàn diện các phong trào, tạo môi trường thuận lợi để các bạn trẻ phát huy phẩm chất, lý tưởng. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.
 
Nhiều ĐVTN là những quần chúng ưu tú ở TP Đà Lạt được kết nạp vào Đảng trong thời gian qua.
Nhiều ĐVTN là những quần chúng ưu tú ở TP Đà Lạt được kết nạp vào Đảng trong thời gian qua.
 
Liên tục năng nổ tham gia công tác Đoàn khi còn là học sinh, sinh viên cũng như nơi cư trú, chị Đặng Thanh Hà (22 tuổi, ngụ tại xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) đã được chọn là một trong những hạt giống ưu tú để tham gia lớp cảm tình Đảng của tuổi trẻ địa phương. Mới đây, chị Hà được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 22 - cột mốc đáng nhớ trong hành trình phấn đấu, trưởng thành của bản thân. “Mình thật sự rất vui khi có được niềm vinh dự này, những cố gắng, phấn đấu thời gian qua của bản thân đã được ghi nhận. Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, sắp tới mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, cũng như mọi phòng trào” - chị Hà chia sẻ.
 
Đặng Thanh Hà chính thức sinh hoạt Đoàn từ khi còn học phổ thông và suốt thời gian sinh viên tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Hà về công tác tại xã Xuân Thọ, nơi mình sinh ra. Với sự năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hà luôn đi đầu tham gia các hoạt động, chương trình do tuổi trẻ địa phương phát động. Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp, Hà là một trong những thành viên nhiệt tình tại các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch ở địa phương.
 
Tương tự, Dương Chí Hiếu (23 tuổi, ngụ tại Phường 6, TP Đà Lạt) cũng là một trong quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng trong thời gian vừa qua. Là Bí thư chi đoàn năng nổ, Hiếu tích cực tham gia các hoạt động xã hội và phong trào của địa phương. 
 
Anh Dương Chí Hiếu cho hay: “Là một thanh niên, tôi không ngại tham gia bất cứ hoạt động nào miễn là được đóng góp cho cộng đồng. Nay được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi thấy mình trưởng thành hơn từng ngày”.
 
Hà và Hiếu là hai trong số gần 500 ĐVTN ưu tú được kết nạp Đảng từ năm 2018 đến nay trên địa bàn TP Đà Lạt. Đa số đảng viên mới này từng là đoàn viên giữ vai trò nòng cốt, tiêu biểu trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại đơn vị, địa phương. Qua đó, góp phần bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng; đồng thời, góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
 
Anh Trần Ngọc Minh - Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt, đánh giá: Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn”. 
 
Theo Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt, để tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, hàng năm, Ban Thường vụ Thành Đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, các cuộc vận động như “Chương trình rèn luyện đoàn viên”, “Tuổi trẻ Đà Lạt học tập, làm theo lời Bác”, “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”… Ngoài ra, Thành Đoàn và các đoàn cơ sở cũng tổ chức hình thức học tập lý luận chính trị phù hợp với trình độ, khả năng và điều kiện của đoàn viên. 
 
Ngoài ra, các cấp Đoàn trên địa bàn cũng tổ chức các diễn đàn về những giá trị hình mẫu thanh niên, các buổi tuyên truyền, chuyên đề về Đảng Cộng sản Việt Nam, các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ...; tham mưu với cấp ủy Đảng tổ chức các lớp học tập, báo cáo chuyên đề riêng cho ĐVTN; phát huy tủ sách lý luận chính trị, bản tin cơ quan, đơn vị; tổ chức, tham gia tốt các cuộc hội thi tìm hiểu về Đảng, hành trình về nguồn… Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ngày một nâng cao, giới thiệu được nhiều quần chúng ưu tú để kết nạp Đảng. 
 
Anh Trần Ngọc Minh cho biết thêm: Thành Đoàn Đà Lạt sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, phát huy ý thức tự rèn luyện của ĐVTN. Đồng thời, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, ổn định phát triển kinh tế tại địa phương. Mặt khác, cần làm tốt công tác rèn luyện lý tưởng cho ĐVTN từ các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tạo môi trường cho các bạn trẻ hoạt động, rèn luyện, phấn đấu; phân công đảng viên kèm cặp, giáo dục, giúp đỡ để phát hiện những nhân tố tích cực, thực sự là đoàn viên ưu tú, từ đó giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. 
 
NHẬT QUỲNH