Tuổi trẻ Công an huyện Di Linh xung kích, vì cuộc sống cộng đồng

01:09, 08/09/2022
Những năm qua, Đoàn Thanh niên cơ sở Công an huyện Di Linh, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mà còn triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.
 
Đoàn Công an huyện thăm và tặng quà gia đình chính sách
Đoàn Công an huyện thăm và tặng quà gia đình chính sách
 
Đoàn cơ sở Công an huyện Di Linh hiện có 67 đoàn viên, đây là lực lượng xung kích, luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới, góp sức cùng đơn vị mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Thời gian qua, lực lượng đoàn viên tham gia cùng các đội nghiệp vụ, các ngành chức năng huyện, cấp ủy và chính quyền 18 xã, thị trấn phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) gắn với thông báo phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm, phòng chống COVID-19; phối hợp kiểm tra việc thực hiện quy chế phối hợp giữa lực lượng công an với các ngành trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. 
 
Song song với nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân xung kích trong cải cách hành chính” được tuổi trẻ Công an Di Linh chú trọng. Các đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ, đã không quản ngày đêm tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, đảm nhận 70% khối lượng công việc của đơn vị khi tham gia chiến dịch ra quân cấp thẻ căn cước công dân cho Nhân dân. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên đang công tác tại các đội nghiệp vụ đều được tăng cường qua hỗ trợ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, tăng ca theo tổ, thậm chí làm việc ngoài giờ, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và bảo đảm tiến độ công việc, đều đặn mỗi ngày có 3 ca sáng, chiều, tối, đoàn viên túc trực sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ công dân; đặc biệt ca tối làm việc đến khi nào người dân về hết mới nghỉ. 
 
Một trong những hoạt động nhận được đánh giá cao của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương là tình nguyện hướng về cộng đồng trong đại dịch COVID-19, nhất là đợt bùng phát lần thứ 4 ở các tỉnh phía Nam. Đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp ủng hộ Quỹ Hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch với tổng số tiền 14,2 triệu đồng; phối hợp với Hội Phụ nữ huyện vận động ủng hộ 1.000 khẩu trang, 3 tấn lương thực, thực phẩm cho đồng bào tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai... 
 
Trên địa bàn huyện, theo thống kê của đơn vị, có 564 lượt đoàn viên xung phong thực hiện nhiệm vụ phối hợp đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn các khu cách ly tập trung, các điểm lưu trú do huyện bố trí; có 879 lượt đoàn viên, thanh niên trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và lực lượng công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng cán bộ, công chức, viên chức, lái xe, phụ xe, người tham gia giao thông thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tặng 1.500 khẩu trang cùng 40 kính chống giọt bắn cho cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại 2 chốt kiểm dịch, 2 khu cách ly trên địa bàn...
 
Hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội của tuổi trẻ Công an Di Linh diễn ra liên tục, đa dạng, rộng khắp, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng tiêu biểu như các đợt ra quân thực hiện Ngày thứ Bảy tình nguyện vì nông thôn mới, Ngày Chủ Nhật xanh luôn thu hút sự tham gia sôi nổi của các đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động phối hợp với ngành chức năng huyện kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phối hợp Nhân dân chữa cháy, hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả 2 vụ tốc mái nhà do lốc xoáy; phối hợp đoàn cơ sở các trường học duy trì mô hình Cổng trường an toàn giao thông, nhắc nhở học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ... góp phần hạn chế tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn. Trong các đợt tổ chức về nguồn, tuổi trẻ Công an huyện đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo tại các xã, thị trấn của huyện. 
 
Thượng uý Lê Đình Trung, Bí thư Đoàn Công an huyện Di Linh cho biết, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện đã phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện tinh thần “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, ấm no và hạnh phúc cho người dân. Qua các hoạt động, Đoàn cơ sở Công an huyện Di Linh đã góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và thực hiện hiệu quả các hoạt động vì cộng đồng.
 
HOÀNG YÊN