Tọa đàm Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp

01:11, 03/11/2022
(LĐ online) - Sáng ngày 3/11, tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức Tọa đàm “Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp”.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc
 
Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Trung ương Đoàn, các tỉnh, Thành Đoàn; chuyên gia trên các lĩnh vực; 32 đại biểu nhận giải thưởng Lương Định Của; 31 cá nhân tham dự Chung kết Cuộc thi Dự án thanh niên nông thôn khởi nghiệp năm 2022; cùng đoàn viên, thanh niên nông thôn khởi nghiệp tiêu biểu trên cả nước và đông đảo sinh viên, đoàn viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt.
 
Phát biểu khai mạc tọa đàm, anh Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn khẳng định: Để xây dựng nông thôn phát triển toàn diện, bền vững, sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế, đòi hỏi tinh thần dấn thân, hành động quyết đoán và sáng tạo không ngừng của các bạn thanh niên. Tọa đàm “Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp” nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, khởi nghiệp, lập nghiệp, giải quyết việc làm tại địa bàn nông thôn; đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
 
Trung ương Đoàn tặng hoa cho đại diện Ban Vận động lâm thời của Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc
Trung ương Đoàn tặng hoa cho đại diện Ban Vận động lâm thời của Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu là những chuyên gia và những tấm gương nhận giải thưởng Lương Định Của điển hình qua các thời kỳ đã tập trung thảo luận, chia sẻ những kiến thức tập trung vào 3 chuyên đề chính: “Khát vọng làm giàu từ nông nghiệp”, “Chuyển đổi số trong nông nghiệp” và “Kinh tế nông nghiệp xanh”.
 
Trong đó, nhấn mạnh đến những thách thức, cơ hội làm giàu từ nông nghiệp và xu thế làm giàu từ nông nghiệp; Sự hỗ trợ và đồng hành của tổ chức Đoàn để giúp thanh niên nông thôn khởi nghiệp cũng những đề xuất và kiến nghị Trung ương Đoàn về hỗ trợ thanh niên làm giàu từ nông nghiệp; Làm thế nào để tận dụng lợi thế cuộc cách mạng số trong phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chú trọng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, quảng bá sản phẩm, phát triển thương mại điện tử, số hóa để phát triển kinh doanh trong nông nghiệp; Vấn đề kinh tế nông nghiệp xanh, những thách thức trong làm giàu từ nông nghiệp xanh.
 
Các đại biểu thảo luận chuyên đề “Kinh tế nông nghiệp xanh”
Các đại biểu thảo luận chuyên đề “Kinh tế nông nghiệp xanh”

 

Ban tổ chức tặng hoa cho các đại biểu, chuyên gia tham gia buổi tọa đàm
Ban tổ chức tặng hoa cho các đại biểu, chuyên gia tham gia buổi tọa đàm
 
Ngoài ra, các đại biểu, chuyên gia còn giải đáp các câu hỏi cho các bạn trẻ cũng như chia sẻ các kiến thức hữu ích và kinh nghiệm quý báu để truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên về hành trình khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu từ nông nghiệp; trao đổi về những khó khăn và cách thức vượt qua trong quá trình làm giàu từ nông nghiệp; những trang bị cần thiết trong quá trình học tập tại trường và sau khi tốt nghiệp cho sinh viên ngành nông nghiệp; những kiến thức, kinh nghiệm cần có cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp. 
 
Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã cho ra mắt Mạng lưới đại biểu “Lương Định Của” qua các năm. Đây là nơi các gương đạt Giải thưởng Lương Định Của trao đổi, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm và lan tỏa mạnh mẽ đến các bạn đoàn viên, thanh niên trong cả nước tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu từ nông nghiệp hiện đại.
 
VIỆT QUỲNH