Thanh niên huyện Bảo Lâm quan tâm khởi nghiệp từ sản phẩm nông nghiệp

06:12, 19/12/2022
(LĐ online) - Chiều 19/12, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Lâm Đồng, các doanh nghiệp trẻ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện Bảo Lâm đã tổ chức đối thoại với đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương về những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp.
 
Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại
 
Tại buổi đối thoại, với không khí sôi nổi, cởi mở đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm đã nêu lên nhưng tâm tư, nguyện vong liên quan đến khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên nông thôn, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Cụ thể như, việc hỗ trợ các dự án, giải pháp, ý tưởng khởi nghiệp từ các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương; giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của thanh niên nông thôn; vấn đề tìm kiếm thị trường, tạo dựng, quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng trong quá trình khởi nghiệp; giải quyết những khó khăn giúp thanh niên nông thôn, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp…
 
Đại diện các doanh nghiệp trẻ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp trẻ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp
 
Đại diện Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện Bảo Lâm và đại diện các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã trao đổi, giải đáp những đề xuất, kiến nghị của thanh niên huyện Bảo Lâm. Qua đó, khẳng định, chính quyền địa phương, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, hỗ trợ và sát cánh cùng các bạn trẻ trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp trẻ chia sẻ, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để vượt qua khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp và đi đến thành công. Qua đó, nhằm định hướng giúp đoàn viên, thanh niên phát huy sở trường, niềm đam mê của bản thân trong quá trình lập thân, lập nghiệp.
 
Chuyên gia Google chia sẻ những kiến thức về năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp
Chuyên gia Google chia sẻ những kiến thức về năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp
 
Chiều cùng ngày, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và năng lực chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện Bảo Lâm.
 
Tại buổi tập huấn, chuyên gia Google đã chia sẻ, truyền tải những nội dung cơ bản liên quan đến các kiến thức chung về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của thanh niên; vấn đề chuyển đổi số và áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời đại 4.0 hiện nay đến đông đảo đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm.
 
KHÁNH PHÚC