Lãnh đạo huyện Đam Rông đối thoại với nông dân

NDONG BRỪM 14:46, 16/02/2023

(LĐ online) - Sáng 16/2, Huyện ủy Đam Rông tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với nông dân trên địa bàn huyện năm 2023 với Chủ đề: “Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn thời gian tới”. 

Các đồng chí chủ trì Hội nghị trả lời ý kiến phản ánh của hội viên nông dân
Các đồng chí chủ trì Hội nghị trả lời ý kiến phản ánh của hội viên nông dân

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đồng chí Trần Đức Tâm – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
Tại Hội nghị, hội viên nông dân và các hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện đã đưa ra 27 ý kiến tập trung vào những vấn đề còn vướng mắc trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quản lý đất đai, công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên môi trường và rừng, xây dựng nông thôn mới, các chủ trương chính sách của Nhà nước về sản xuất nông nghiệp, việc quy hoạch đất lâm nghiệp và những giải pháp giải quyết đất sản xuất của người dân, các chương trình dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng cơ bản, nước sinh hoạt và nước sạch nông thôn. 
Ngoài ra, hội viên nông dân trong huyện còn quan tâm các vấn đề liên quan đến giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, công tác quy hoạch cán bộ cấp cơ sở, an sinh xã hội, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông nông thôn, chính sách vay vốn hộ nghèo, các nguồn vốn vay đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. 

Hội viên nông dân kiến nghị những vấn đề còn vướng mắc cần được tháo gỡ và giải quyết
Hội viên nông dân kiến nghị những vấn đề còn vướng mắc cần được tháo gỡ và giải quyết

Đặc biệt, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhiều hội viên nông dân quan tâm đến chất lượng giống cây trồng – vật nuôi, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất, những giải pháp để bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, định hướng quy hoạch vùng sản xuất tập trung để mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp cũng như việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và các kế hoạch, giải pháp để xây dựng mô hình liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương…
Các ý kiến, kiến nghị, phản ánh và đề xuất của cán bộ, hội viên nông dân đã được lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và lãnh đạo UBND huyện giải trình và trả lời trực tiếp.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, chia sẻ nỗi băn khoan, trăn trở của hội viên, bà con nông dân trên địa bàn huyện. 
Hội nghị đối thoại nhằm mong muốn cho nền nông nghiệp huyện Đam Rông thay đổi và tiếp cận với khoa học – kỹ thuật, tiệm cận rút ngắn khoảng cách với nền nông nghiệp các huyện lân cận trong tỉnh, tạo điều kiện giúp cho đời sống của người dân trên địa bàn huyện ngày càng phát triển. 
Vì vậy, các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể nhất là các cấp Hội Nông dân và cán bộ, hội viên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với người dân, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện chủ trương chính sách của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề an sinh, giảm nghèo ở địa phương. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị lãnh đạo UBND huyện cần lưu ý những vấn đề mà bà con nông dân quan tâm, trăn trở, tạo điều kiện giúp người dân phát triển sản xuất; đồng thời, đề nghị các phòng, ban mà trực tiếp là Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng phối hợp với UBND các xã trong việc rà soát, nắm bắt tình hình thị trường… để có định hướng sản xuất nông nghiệp một cách năng động, linh hoạt và phù hợp với tiềm năng thế mạnh của địa phương. 
Bên cạnh đó, MTTQ, các đoàn thể trực tiếp cùng với Hội Nông dân xem việc phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, giúp các hội viên nông dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, tạo sức lan tỏa phong trào sản xuất nông nghiệp đến với bà con nông dân, góp phần làm giàu trên vùng đất quê hương.