Quyết tâm, khẩn trương bắt tay vào việc ngay sau Tết

NAM VIÊN 01:47, 02/02/2023

Tết Nguyên đán Quý Mão đã qua, nhưng chắc hẳn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vẫn còn dư âm không khí hội hè và quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên vào việc với tác phong đủng đỉnh. Suy nghĩ và tác phong vốn đã “rất xưa” đó sẽ là lực cản lớn cho sự phát triển xã hội trong thời đại ngày nay. Trong bối cảnh đất nước ta vừa trải qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và tình hình biến động trên thế giới, nay kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi, càng phải tranh thủ thời cơ, tận dụng thời gian bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. 

Chính vì vậy, ngay sau Tết, lãnh đạo Đảng, Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt. Tại cuộc họp Ban Bí thư để đánh giá công tác tổ chức Tết Quý Mão diễn ra ngày 31/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân; không để xảy ra tình trạng nghỉ Tết kéo dài, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Đồng thời, từ ngày mùng 4 đến mùng 9 Tết, Thủ tướng đã có chuyến thị sát, kiểm tra, đôn đốc, thúc đẩy hàng loạt dự án giao thông trọng điểm từ Nam ra Bắc. 

Tại Lâm Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả, không để chậm trễ, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023. 

Trong đó, thực hiện quyết liệt các khâu đột phá, công trình trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; chú trọng đẩy mạnh công tác quản lý, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, vượt mức kế hoạch năm 2023; chủ động, tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch.

Đồng thời, quan tâm phát triển đồng bộ các lĩnh vực văn hóa - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân. Lồng ghép, triển khai hiệu quả các nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới và Chương trình Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, đấu tranh triệt phá, xử lý vi phạm, tội phạm; rà soát giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, mâu thuẫn, khiếu kiện, bức xúc của công dân, không để kéo dài trở thành điểm nóng…

Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và Nhân dân. 

Cùng với chỉ đạo bằng văn bản, ngay sau Tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có các buổi làm việc, thị sát, kiểm tra, đôn đốc hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tinh thần chỉ đạo chung tại các buổi làm việc là các đơn vị, doanh nghiệp cần phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, quyết tâm, khẩn trương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của mỗi đơn vị, từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.