UBMTTQ Việt Nam tỉnh quán triệt Nghị quyết TW 6 khóa XI của Đảng

04:03, 21/03/2013

Ngày 20/3, tại TP Đà Lạt, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết TW 6 khóa XI của Ban chấp hành TW Đảng cho các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ.

* Giới thiệu biển đảo cho các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong vùng DTTS

Ngày 20/3, tại TP Đà Lạt, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết TW 6 khóa XI của Ban chấp hành TW Đảng cho các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ. Tham dự có đồng chí Phạm Kim Khang, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Hội nghị được nghe đồng chí Bùi Thanh Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu một số nội dung và định hướng quan trọng của Nghị quyết TW 6 khóa XI của Đảng. Trong đó, nhấn mạnh về chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, tập trung tuyên truyền sâu rộng, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng đến các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức tập hợp và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tăng cường và mở rộng Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH do Đại hội lần thứ XI của Đảng đề ra; phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, thực hiện vai trò Mặt trận đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân…

Việc tổ chức nghiên cứu quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng nhằm giúp chức sắc các tôn giáo nắm vững những quan điểm, nội dung cơ bản trong các văn kiện Đại hội XI của Đảng và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tự do tôn giáo, tín ngưỡng. Qua đó tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Học viện lục quân tổ chức hội nghị giới thiệu biển đảo đến các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong vùng DTTS. Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Ban Tuyên huấn - Học viện Lục quân giới thiệu một số nội dung về tình hình biển đảo; tầm quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển vùng biển gắn với nền quốc phòng của Việt Nam; đồng thời bổ sung các kiến thức cơ bản về quyền, chủ quyền và quyền tài phán của đất nước trên biển Đông theo Công ước của Liên Hiệp quốc về Luật biển năm 1982; chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; những chiến công và truyền thống vinh quang của Bộ đội Hải quân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo; thông tin về nền quân sự quốc phòng của các nước trên thế giới và trong khu vực. Ngoài việc trang bị thêm những kiến thức cơ bản về biển đảo, hội nghị lần này giúp các đại biểu hiểu rõ những khái niệm như vùng nội thủy, lãnh hải, tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa... góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho nhân dân về vai trò và vị trí của biển đảo đối với việc phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng của đất nước trong thời kỳ mới.

THỤY TRANG