Tăng cường lãnh đạo giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn

03:07, 28/07/2015

(LĐ online) - Sáng 28/7, Đảng bộ Công an tỉnh đã khai mạc Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến dự và chủ trì đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

(LĐ online) - Sáng 28/7, Đảng bộ Công an tỉnh đã khai mạc Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến dự và chủ trì đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 184 đại biểu đại diện cho gần 1.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh.
 

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội


Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ X, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo toàn lực lượng bám sát mục tiêu, yêu cầu, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều chủ trương, giải pháp có ý nghĩa chiến lược quan trọng trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự, đồng thời đã chủ động thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đề ra. Lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện và ngăn chặn nhiều âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, biểu tình, gây rối, bạo loạn và hình thành tổ chức chính trị đối lập tại địa phương; tham mưu và trực tiếp giải quyết, xử lý tốt những vấn đề phức tạp nảy sinh trong nội bộ nhân dân; bảo vệ an toàn các hoạt động và sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, cải cách hành chính, cải cách tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự cao hơn qua từng năm, góp phần kiềm chế gia tăng của các loại tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông, tạo sự chuyển biến tích cực về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; quan hệ phối hợp với các ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục được củng cố, phát huy hiệu quả. Các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật đều đạt những kết quả quan trọng và có nhiều tiến bộ. Kết quả công tác bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng Công an Lâm Đồng đã đóng góp tích cực, có hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cùng những thành tích mà Đảng bộ Công an tỉnh và toàn lực lượng đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí cũng lưu ý, Đảng bộ tiếp tục đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong toàn lực lượng. Chú trọng quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về công tác bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng đối với công tác Công an. Xây dựng lực lượng Công an nhân dân Lâm Đồng trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong 2 ngày 28 - 29/7, Đại hội tiếp tục thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội X Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng và văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng… Báo Lâm Đồng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
 

LÊ HỮU TÚC