Lãnh đạo tỉnh tiếp thân mật chủ tịch các Viện Hàn lâm Việt Nam - Lào - Campuchia - Hàn Quốc

09:07, 28/07/2015

(LĐ online) - Tại buổi tiếp đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã bày tỏ niềm vinh dự khi Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã chọn Đà Lạt là thành phố tổ chức hội thảo và nhấn mạnh: Lâm Đồng luôn sẵn sàng chào đón các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu.

(LĐ online) - Chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thân mật bà Khlot Thyda – Chủ tịch Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia, ông Chaleune Yiapaoheu – Chủ tịch Viện Khoa học xã hội Quốc gia Lào, ông Kwang Kook Park – Chủ tịch Viện môi trường Hàn Quốc và ông Nguyễn Xuân Thắng – Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nhân dịp các đại biểu tham dự Hội thảo Quốc tế thường niên Vass-Rac-Lass lần thứ 4 với chủ đề “hợp tác kinh tế xuyên biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia” được tổ chức tại thành phố Đà Lạt.
 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu


Tại buổi tiếp đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã bày tỏ niềm vinh dự khi Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã chọn Đà Lạt là thành phố tổ chức hội thảo và nhấn mạnh: Lâm Đồng luôn sẵn sàng chào đón các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu. Thông qua các hội thảo, là cơ hội để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà đầu tư hiểu thêm về những thế mạnh của Lâm Đồng, Đà Lạt trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao và du lịch. Riêng Hội thảo Quốc tế thường niên Vass-Rac-Lass lần thứ 4 còn là cơ hội thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam – Lào – Campuchia – Hàn Quốc cũng như mối quan hệ giữa Lâm Đồng với Lào – Campuchia – Hàn Quốc.

Tại buổi gặp mặt, các vị đại biểu đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thành phố Đà Lạt xinh đẹp và những con người được may mắn sinh sống ở đây. Đồng thời nhấn mạnh, cả ba nước Đông Dương và Hàn Quốc đều theo đuổi việc phát triển năng lượng xanh trong phát triển xã hội. Hy vọng trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục ủng hộ diễn đàn này, với mục tiêu chung hướng đến sự phát triển xanh.

Ngọc Ngà