Bảo Lâm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm ngay sau Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020

08:09, 16/09/2015

Đảng bộ huyện Bảo Lâm là Đảng bộ cấp huyện, thành phố tiến hành đại hội điểm thành công. Đại hội đã xây dựng, thông qua Nghị quyết về phát triển KT-XH của nhiệm kỳ 2015-2020, với nhiều chỉ tiêu cụ thể cao hơn trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Đảng bộ huyện Bảo Lâm là Đảng bộ cấp huyện, thành phố tiến hành đại hội điểm thành công. Đại hội đã xây dựng, thông qua Nghị quyết về phát triển KT-XH của nhiệm kỳ 2015-2020, với nhiều chỉ tiêu cụ thể cao hơn trong nhiệm kỳ 2010-2015. Trong bối cảnh đất nước và địa phương còn gặp nhiều khó khăn, việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội huyện Đảng bộ khóa V (2015-2020), nếu không chủ động, sáng tạo, có quyết tâm cao thì sẽ khó hoàn thành. Vì vậy, ngay sau khi Đại hội huyện Đảng bộ kết thúc, huyện Bảo Lâm đã chủ động triển khai thực hiện những nhiệm vụ quan trọng về KT-XH của địa phương.  
 
Ông Trịnh Văn Thảo - Huyện ủy viên, Chánh Văn phòng UBND huyện Bảo Lâm cho biết: Căn cứ vào Nghị quyết của Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH-QP-AN đến cuối năm 2015 sau khi Đại hội kết thúc, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tập trung thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, phấn đấu đạt 100% dự toán giao 144,8 tỷ đồng. Cũng như nhiều địa phương khác, thu ngân sách 7 tháng đầu năm của huyện Bảo Lâm gặp khó khăn, chỉ mới đạt khoảng 50% dự toán giao, do kinh tế tuy có phục hồi nhưng chưa mạnh, các doanh nghiệp chưa có bước phát triển mạnh, thị trường tiêu thụ nông sản tiếp tục gặp bất lợi về giá, về thị trường… Để tạo điều kiện cho KT-XH tiếp tục phát triển, nhiệm vụ quan trọng thứ hai huyện tập trung thực hiện là tiến hành rà soát, đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản đã được khởi công trong năm 2015. Thực tế cho thấy, tiến độ giải ngân các công trình XDCB 7 tháng đầu năm còn hết sức khiêm tốn, chỉ với 94 tỷ đồng/212 tỷ đồng được đầu tư trong năm 2015, đạt tỷ lệ 44%. Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, bởi thời gian qua, mặc dù công tác QLBV rừng đã được chú trọng, nhưng tình hình vi phạm Luật BV-PT rừng trên địa bàn huyện Bảo Lâm vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng để trồng cây công nghiệp, hoặc sang nhượng, mua bán trái phép vẫn diễn ra với mức độ khá nghiêm trọng. Bên cạnh đó, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, do thời gian qua, công tác này tại một số địa phương còn bị buông lỏng, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện diễn ra khá gay gắt, tình trạng tài nguyên khoáng sản bị thất thoát, xói mòn vẫn còn diễn ra.
 
Huyện cũng đã chỉ đạo ngành giáo dục, đào tạo chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất trường lớp, dụng cụ giảng dạy, học tập và đội ngũ cán bộ, giáo viên để năm học mới được khai giảng sôi nổi, trở thành ngày hội của các em học sinh, tạo điều kiện cho một năm học mới đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu của địa phương và toàn xã hội. Huyện cũng đã chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị, động viên nhập ngũ để việc tuyển quân đợt II-2015 đạt được chỉ tiêu về số lượng, lẫn chất lượng. Huyện cũng đã có kế hoạch tiến hành một số hội nghị tổng kết nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong thời gian qua, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới như: Hội nghị tổng kết công tác QLBV rừng và Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách nhà nước 5 năm 2010-2015…
 
Mặt khác, huyện đã chỉ đạo ngành văn hóa, thông tin, Đài TT-TH huyện, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn huyện, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, tuyên truyền, vận động để nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao ý thức tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết của Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020, với quyết tâm xây dựng, phát triển huyện Bảo Lâm giàu đẹp, bền vững.
 
Theo ông Trịnh Văn Thảo, với việc chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm nói trên đạt kết quả tốt, không những giúp huyện Bảo Lâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm 2015, mà còn là tiền đề để huyện Bảo Lâm thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu  cụ thể mà Đại hội huyện Đảng bộ Bảo Lâm đề ra trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Hoàng Vương Mỹ