Ý Đảng - Lòng dân

08:09, 14/09/2015

Hiện nay có rất nhiều công chức, viên chức trẻ có năng lực, nhiệt huyết, sáng tạo nhưng lại chưa có môi trường phát huy. Bởi vậy, nếu có chế độ, chính sách tốt đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ hiện đang công tác thì khi đó không chỉ các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, trí thức trẻ mà nhiều đối tượng khác nữa sẽ có động lực để cống hiến.

* Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng: “Xây dựng chế độ, chính sách thật tốt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ hiện đang công tác trong các cơ quan, đơn vị”
 
Hiện nay có rất nhiều công chức, viên chức trẻ có năng lực, nhiệt huyết, sáng tạo nhưng lại chưa có môi trường phát huy. Bởi vậy, nếu có chế độ, chính sách tốt đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ hiện đang công tác thì khi đó không chỉ các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, trí thức trẻ mà nhiều đối tượng khác nữa sẽ có động lực để cống hiến. Chúng ta cần tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy được khả năng, sở trường  và thấy được lộ trình thăng tiến trong công tác… Ví dụ như mỗi đơn vị mạnh dạn có kế hoạch bồi dưỡng lãnh đạo trẻ; công chức, viên chức trẻ được giao việc tương xứng, độc lập, tự chủ. Đồng thời, cần có hình thái thi đua thích hợp.
 
Đặc biệt, cần tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, ứng dụng của công chức trẻ trong các cơ quan, đơn vị, nhất là lĩnh vực công nghệ cao nhằm tạo đà cho KH&CN phát triển. Qua đó, ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Các cấp, ban, ngành, các đơn vị chủ trì cần lựa chọn kỹ các đề tài sát thực tế, có tính khả thi cao.
 
* Chị Lê Thị Hiền Lương, Chi ủy viên, Phó Bí thư Chi đoàn Các Ban Tỉnh ủy: “Cần đánh giá thẳng thắn các kết quả trong nhiệm kỳ qua để có phương hướng thích hợp cho thời gian tới”
 
Trong Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, tôi hy vọng những kết quả trên các lĩnh vực hoạt động sẽ được đánh giá sát thực về những mặt đã làm được và cả những mặt chưa thực hiện tốt, từ đó địa phương sẽ đề ra các biện pháp quyết liệt để khắc phục, góp phần vươn tới những thành quả kinh tế - xã hội bền vững trong thời gian sắp đến.
 
Từng đi công tác đến nhiều địa bàn trong tỉnh, bản thân tôi quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, vấn đề phá rừng làm rẫy, công tác giảm nghèo (cần có hướng để các hộ nghèo không tái nghèo). Tôi cũng rất quan tâm đến lộ trình phát triển du lịch Đà Lạt, chúng ta nên đưa ra những chỉ số tương đối cụ thể hơn trong mỗi tương quan khai thác - tôn tạo trong quá trình phát triển du lịch - dịch vụ. Bên cạnh đó là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại một địa phương du lịch như Đà Lạt. 
 
* Chị Bành Lê Họa Mi - Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Lâm Đồng: “Đổi mới cách thức tuyên truyền và tăng cường bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên”
 
Trong thời gian qua, có thể đánh giá các đoàn viên, các tổ chức cơ sở đoàn trong Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã nhận được sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ cấp trên, đặc biệt trong công tác phát triển Đảng. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế hiện nay, đề nghị cần có sự quan tâm hơn nữa trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cần có kế hoạch cụ thể, đổi mới phương pháp, cách thức thực hiện, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền,... nhằm lôi cuốn, thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, rất mong lãnh đạo địa phương thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ đoàn viên thanh niên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng,... để từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
 
Đề nghị Đại hội xác định chỉ tiêu về tỷ lệ đảng viên được đào tạo về trình độ lý luận chính trị, đây cũng là một vấn đề được rất nhiều đoàn viên thanh niên - cán bộ viên chức trẻ quan tâm.            
 
Hải Yến ghi