Gặp mặt chức sắc Phật giáo tỉnh Lâm Đồng

05:04, 11/04/2016

Sáng ngày 11/4, các ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh và Hòa thượng Thích Toàn Đức - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đồng chủ trì buổi gặp mặt đại biểu chức sắc Phật giáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Sáng ngày 11/4, các ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh và Hòa thượng Thích Toàn Đức - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đồng chủ trì buổi gặp mặt đại biểu chức sắc Phật giáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, kết quả công tác Mặt trận năm 2015, quý I năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2016; nhiệm vụ của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia công tác bầu cử; các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt công tác Phật sự năm 2015 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Với 1.599 tăng ni, thời gian qua, Ban Trị sự đã vận động các tăng ni, phật tử đoàn kết thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Trên cơ sở đó, đồng hành cùng các tôn giáo thực hiện an toàn giao thông, chung tay cùng xã hội kiềm chế tai nạn giao thông. Phát huy tinh thần phụng đạo yêu nước, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo với kinh phí hàng chục tỷ đồng để giúp đỡ những người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phật tử tích cực tham gia chương trình an sinh xã hội vì người nghèo, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.
 
Nhiều đại biểu chức sắc bày tỏ sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành liên quan đối với các hoạt động của Phật sự thời gian qua, nhất là công tác xây dựng, hợp thức hóa các chùa, cơ sở thờ tự tại các địa phương. Ngoài ra, các đại biểu cũng đặc biệt quan tâm đến một số lĩnh vực nhân dân bức xúc như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, thủ tục cải cách hành chính. 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đường Anh Ngữ đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các vị chức sắc Phật giáo, của tập thể Ban Trị sự trong thời gian qua; đồng thời, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất từ phía Ban Trị sự để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và các ban, ngành liên quan sớm có hướng giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt Phật giáo trong tỉnh hoạt động ngày càng tốt hơn. Ngoài hoạt động Phật sự, các tăng ni, phật tử cần thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trong thời gian tới. Tiếp tục cùng địa phương phát triển KT-XH, ổn định an ninh chính trị, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc...      
 
NGUYỆT THU