Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam

11:05, 30/05/2016

(LĐ online) - Vào chiều 27/5, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nguyễn Đức Lợi, UV BCH TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cùng đoàn công tác.

(LĐ online) - Vào chiều 27/5, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nguyễn Đức Lợi, UV BCH TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) cùng đoàn công tác.
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác của TTXVN. Ảnh: Đặng Tuấn
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác của TTXVN. Ảnh: Đặng Tuấn

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt; thành tựu phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng; định hướng xây dựng và phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó đồng chí nhấn mạnh vai trò của nền kinh tế nông nghiệp công nghệ cao và dịch vụ du lịch. 
 
Đồng chí cho biết, trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của hệ thống thông tấn, báo chí trên địa bàn.
 
Ông Nguyễn Đức Lợi đã ghi nhận, chúc mừng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có những thành tựu phát triển vượt bật, dẫn đầu cả nước trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời, ông Nguyễn Đức Lợi cũng đã giới thiệu với các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Đoàn Văn Việt khái quát về TTXVN. 
 
TTXVN là hãng thông tấn quốc gia duy nhất, là cơ quan thông tin chính thức của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện các chức năng báo chí và thông tấn nhà nước.
 
TTXVN hiện có 2.500 nhân lực, trong đó có 1.200 nhà báo. TTXVN đã có hệ thống cơ quan thường trú tại 63 tỉnh thành trong cả nước và 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; hợp tác với 40 hãng thông tấn lớn trên thế giới. Trong số các quốc gia Đông Nam Á, TTXVN là hãng thông tấn mạnh nhất khu vực.
 
TTXVN cung cấp thông tin bằng tất cả các loại hình báo chí cho tất cả các đài, báo trong cả nước và các cơ quan, đơn vị có nhu cầu về thông tin, các hãng thông tấn, báo chí trên thế giới; cung cấp thông tin tham khảo, chỉ đạo cho lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Hiện tại, TTXVN xuất bản 60 ấn phẩm báo chí, thông tin với 12 ngoại ngữ và 11 ngôn ngữ dân tộc thiểu số có chữ viết trong nước.
 
Ông Nguyễn Đức Lợi đã cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ban, ngành tỉnh Lâm Đồng đã giúp đỡ, phối hợp hiệu quả với Cơ quan thường trú TTXVN tại Lâm Đồng trong công tác thông tin. Ông Nguyễn Đức Lợi đề nghị TTXVN và tỉnh Lâm Đồng phối hợp chặt chẽ, mạnh mẽ hơn nữa để đưa thông tin, hình ảnh, thành tựu phát triển, tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân Lâm Đồng trên TTXVN ngày càng nhiều hơn đến độc giả, khán thính giả trong và ngoài nước.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến và đồng chí Đoàn Văn Việt đã thống nhất với ông Nguyễn Đức Lợi về chương trình ký kết hợp tác thông tin trong thời gian tới. Các đồng chí đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xúc tiến xây dựng nội dung, sớm thực hiện chương trình ký kết hợp tác.
 
Phạm Kha