Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng

06:06, 03/06/2016

(LĐ online) -  Chiều 3/6,  tại Hội trường Tỉnh ủy số 10 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt, Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (4/6/1976 - 4/6/2016).

* Đoàn kết, Sáng tạo, Xây dựng Đảng bộ Trong sạch, Vững mạnh
 
(LĐ online) -  Chiều 3/6,  tại Hội trường Tỉnh ủy số 10 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt, Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (4/6/1976 - 4/6/2016).
 
Đến dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Trần Đức Quận -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương  trong tỉnh cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các TCCS Đảng trực thuộc.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng
Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Kim Sinh – TUV, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng đã ôn lại chặng đường hoạt động với nhiều dấu ấn vẻ vang của Đảng ủy Khối trong 40 năm qua. 
 
Từ một Đảng bộ có 36 chi, đảng bộ cơ sở với 827 đảng viên, đến nay  Đảng bộ Khối CCQ tỉnh  có 73 chi bộ, đảng bộ cơ sở với  2.572 đảng viên. Qua đánh giá và phân loại chất lượng 72 TCCS đảng năm 2015, toàn Đảng bộ có 50 TCCS đảng trong sạch vững mạnh, đạt tỷ lệ 69,4%; 22 TCCS đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 30,6%. Toàn đảng bộ có 2.478/2.588 đảng viên được đánh giá phân loại; trong đó, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 341 đồng chí; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 2.423 đồng chí; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ 48 đồng chí. 
 
Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, với nhiều lần chia tách, sáp nhập, điều chỉnh với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng Đảng bộ Khối đã thực hiện tốt vai trò là cấp ủy cấp trên cơ sở, thông qua tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên các cơ quan, đơn vị đã tham gia xây dựng và lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Nhất là việc tham mưu, đề xuất cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh những chủ trương, giải pháp, xây dựng các đề án, kế hoạch chỉ đạo phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Quá trình đó đã khẳng định vị trí, vai trò của các Đảng bộ Khối cơ quan cấp tỉnh, khẳng định những công lao đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên; đồng thời, cũng để lại những truyền thống tốt đẹp, những bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng bộ Khối trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng Đảng, làm tiền đề quan trọng cho Đảng bộ khối cùng toàn Đảng, toàn dân bước sang thời kỳ đổi mới.
 
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc
Đồng chí Đoàn Văn Việt trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đạt được trong suốt chặng đường 40 năm qua, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ Khối cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: Khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt việc quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đến toàn bộ cán bộ, đảng viên trong khối. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức Đảng. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cấp ủy viên cơ sở; tăng cường công tác quản lý phát triển đảng viên. Chú trọng nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát theo đúng yêu cầu và quy định tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt công tác dân vận cuả Đảng, công tác dân vận chính quyền, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao hiệu quả hiệu lực quản lý của Nhà nước làm cho bộ máy các cơ quan của Đảng, của Nhà nước thực sự gần dân, sát dân, đáp ứng yêu cầu phục vụ của nhân dân.
 
Nhân dịp này, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng với dòng chữ: Đoàn kết, Sáng tạo, Xây dựng Đảng bộ Trong sạch, Vững mạnh.
 
Đồng chí  Trần Đức Quận trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Đồng chí Trần Đức Quận trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc
Cũng tại buổi lễ đã có 6 tập thể và 13 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 4 tập thể và 7 cá nhân được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh. Dịp này, Đảng bộ Khối cũng đã tiến hành trao giải Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 40 năm Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng cho các tác giả đạt giải cao.
 
N. Ngà