Kỳ họp thứ nhất HĐND TP Bảo Lộc khóa V

05:07, 04/07/2016

(LĐ online) - Sáng 4/7, HĐND TP Bảo Lộc khóa V (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đã tiến hành kỳ họp thứ nhất. Tại phiên họp này, Ủy ban Bầu cử TP Bảo Lộc đã báo cáo kết quả bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn TP...

* Ông Cao Thanh Liêm được bầu làm Chủ tịch HĐND thành phố
 
(LĐ online) - Sáng 4/7, HĐND TP Bảo Lộc khóa V (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đã tiến hành kỳ họp thứ nhất. Tại phiên họp này, Ủy ban Bầu cử TP Bảo Lộc đã báo cáo kết quả bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn TP. Các đại biểu HĐND cũng đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP Bảo Lộc. Kết quả, ông Cao Thanh Liêm được bầu làm Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc khóa V với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%, ông Nguyễn Quốc Bắc được bầu tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Các ông Lê Trọng Chung, Bùi Văn Dũng được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND và ông Lê Trọng Tuấn, Nghiêm Xuân Đức được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc. Ngoài ra, tại phiên họp này, HĐND TP Bảo Lộc cũng đã bầu trưởng, phó Ban pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND khóa V, thành viên UBND TP và Hội thẩm Tòa án nhân dân.
 
Ông Lê Hoàng Phụng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, tặng hoa chúc mừng cán bộ chủ chốt và thành viên UBND TP Bảo Lộc
Ông Lê Hoàng Phụng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, tặng hoa chúc mừng cán bộ chủ chốt và thành viên UBND TP Bảo Lộc
Buổi chiều cùng ngày, HĐND TP Bảo Lộc khóa V đã tiến hành các nội dung thường kỳ, gồm: Báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, phương hướng 6 tháng cuối năm, báo cáo thu chi ngân sách và một số báo cáo khác. Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế TP tiếp tục phát triển và có mức tăng trưởng khá. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng đều đạt và tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm và tái cấu trúc một số doanh nghiệp chưa hiệu quả. Sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư chưa có bước đột phá. Đặc biệt, thu ngân sách dù có nhiều cố gắng nhưng chưa đạt kế hoạch. Trên cơ sở những khó khăn, hạn chế, TP Bảo Lộc đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm nhằm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Trong đó, vấn đề thu ngân sách và tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững là các nội dung quan trọng. 
 
ĐÔNG ANH