Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách

11:07, 26/07/2016

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), ngày 26/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bảo Lâm, TP Bảo Lộc và huyện Di Linh. 

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), ngày 26/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bảo Lâm, TP Bảo Lộc và huyện Di Linh. 
 
 Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến thăm và tặng quà ông Mai Đức Thọ (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm)
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến thăm và tặng quà ông Mai Đức Thọ (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm)

Tại huyện Bảo Lâm, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm gia đình bà Phạm Thị Sơn (xã Lộc An), gia đình bà Huỳnh Thị Huyền (xã Lộc An), gia đình ông Mai Đức Thọ (xã Lộc Ngãi) và gia đình bà Đỗ Thị Chánh (xã Lộc Ngãi).
 
Tại TP Bảo Lộc, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm ông Hà Huy Do (phường I), ông Bùi Chanh (phường I), bà Đào Thị Tích (phường II) và ông Nguyễn An Phương (phường II). 
 
Trước đó, chiều 25/7, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc cũng đã đến thăm, tặng quà 13 đối tượng chính sách tiêu biểu và 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. 
 
Tại huyện Di Linh, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm gia đình ông Phan Minh Một (thị trấn Di Linh), ông Vũ Minh Tân (thị trấn Di Linh), ông Lê Trọng Lạng (xã Tân Châu) và ông Nguyễn Hồng Nhi (xã Tân Châu).
 
Sáng cùng ngày, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Di Linh và đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tại xã Gia Hiệp, Đinh Lạc, Hòa Bắc, Hòa Trung. Được biết, dịp này, đã có 48 phần quà được lãnh đạo huyện Di Linh tặng các gia đình chính sách tiêu biểu. 
 
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hi sinh cao cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc của các gia đình chính sách nơi đoàn ghé thăm. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống cách mạng, dạy dỗ con cháu noi gương cha ông, phấn đấu lao động, học tập để trở thành người có ích cho xã hội; đồng thời, mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
 
* Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), ngày 26/7, Đoàn công tác do đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã tới thăm và tặng quà 12 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, vợ liệt sỹ trên địa bàn các huyện Đam Rông, Lâm Hà và Đức Trọng. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Út (93 tuổi) tại xã Phú Sơn huyện Lâm Hà
Đồng chí Trần Đức Quận ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Út (93 tuổi) tại xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Trần Đức Quận đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh, các mẹ, các chị vợ liệt sỹ đã đóng góp sức người sức của cho nền độc lập dân tộc. Đồng chí cũng mong muốn các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng có nhiều sức khỏe, để phát huy truyền thống gia đình, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho địa phương; đồng thời nêu gương, động viên, giáo dục các thế hệ con cháu phát huy truyền thống, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 
Đồng chí Trần Đức Quận cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm sâu sát, có chính sách hỗ trợ tới các gia đình chính sách bằng những việc làm cụ thể. 
 
* Ngày 26/7, đồng chí K’Mák - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.
 
Đồng chí K’Mác đến thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Chất
Đồng chí K’Mák đến thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Chất

Tại huyện Lạc Dương, đoàn đã đến thăm gia đình ông Tôn Tích Ba – Gia đình chính sách tiêu biểu và ông cũng là thương binh 3/4; gia đình bà Nguyễn Thị Bình, bà Phạm Thị Toàn đều có chồng là liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; gia đình cụ Đinh Hảo – thân nhân liệt sĩ và bản thân cũng là người có công với cách mạng; gia đình ông Nguyễn Viết Quỳnh – thương binh 2/4. Thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí K’Mát đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến những cống hiến, hy sinh mất mát to lớn mà các cá nhân và thân nhân của các gia đình đã không tiếc máu xương đóng góp cho sự nghiệp giải phóng thống nhất đất nước. Đồng thời, hy vọng các gia đình vẫn là những tấm gương tiêu biểu, có những đóng góp hữu ích cho sự nghiệp phát triển của địa phương.
 
Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm các gia đình có công tiêu biểu tại thành phố Đà Lạt như gia đình bà Nguyễn Thị Chất, Nguyễn Thị Thanh… đều là thân nhân liệt sĩ. Hầu hết họ đều là những người cao tuổi, tuy nhiên vẫn thường xuyên tích cực có những đóng góp ý kiến cho việc phát triển của địa phương, đặc biệt là trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
 
* Ngày 26/7/2016, ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 12 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Cùng đi còn có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo các địa phương nơi đoàn đến thăm. Đoàn đã đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, gồm: Mẹ Trần Thị Tròn (huyện Cát Tiên), mẹ Mã Thị My, mẹ Phan Thị Tự (huyện Đạ Tẻh). 
 
Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, thăm và tặng quà cụ Tô Đình Cắm (huyện Đạ Tẻh)
Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, thăm và tặng quà cụ Tô Đình Cắm (huyện Đạ Tẻh)

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm cụ Tô Đình Cắm, lão thành cách mạng đang sống tại huyện Đạ Tẻh và các gia đình thương bình, bệnh binh, vợ và con liệt sỹ. Tại các nơi đến thăm, ông Phan Văn Đa đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng ghi nhận những đóng góp của các gia đình trong công cuộc giải phóng dân tộc. Ông cũng đã thăm hỏi, động viên và chúc các gia đình ngày càng phát triển kinh tế để có cuộc sống sung túc, ổn định.   
 
* Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh vừa tặng 28 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT, cán bộ tiền khởi nghĩa và thân nhân liệt sỹ đang công tác trong LLVT tỉnh với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.
 
Đại tá Nguyễn Nhật Nga, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm tặng quà Anh hùng LLVT Hoàng Đình Kiền (Đức Trọng)
Đại tá Nguyễn Nhật Nga, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm tặng quà Anh hùng LLVT Hoàng Đình Kiền
(Đức Trọng)
Thay mặt cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh lớn lao của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh không tiếc xương máu bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh mong muốn các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách vượt qua nỗi đau mất mát để vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội và giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
 
* Ngày 26/7, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức 4 đoàn đi thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình Thương binh, liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn huyện. Bao gồm gia đình các Mẹ VNAH: Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Học, Thái Thị Tương, gia đình các Anh hùng LLVT: Ngô Xuân Đệ, Mai Thanh Minh và các gia đình chính sách tiêu biểu khác.
 
Sáng cùng ngày, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức Lễ viếng đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện với sự tham gia của đông đảo CBCC các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể và đông đảo nhân dân trong toàn huyện. Tối 26/7, Huyện Đoàn Đức Trọng sẽ phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm, thành kính dâng nén tâm nhang tri ân công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. 
 
TRỊNH CHU - NGỌC NGÀT.LINH - ĐÔNG ANH -  TRUNG NGHĨA -  T.VŨ