Đức Trọng khẩn trương triển khai những nhiệm vụ trọng tâm

08:08, 05/08/2016

Năm 2016 được xem là năm bản lề của việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Vì vậy, cũng như nhiều địa phương khác, sau khi Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XII, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp

Năm 2016 được xem là năm bản lề của việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Vì vậy, cũng như nhiều địa phương khác, sau khi Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XII, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp, BCH Đảng bộ huyện Đức Trọng đã xây dựng chương trình hoạt động toàn khóa, từng năm, đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH-QP-AN tại địa phương. 
 
Cũng như ở nhiều địa phương khác, bước vào năm 2016, tình hình khí hậu thời tiết trên địa bàn huyện Đức Trọng diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, dẫn đến nhiều dòng sông, dòng suối, ao hồ có nguy cơ khô hạn, khiến sản xuất, sinh hoạt của người dân bị thiếu nước nghiêm trọng. Vì vậy, ngay từ đầu năm, huyện đã chỉ đạo ngành nông nghiệp, thủy lợi phối hợp với các ngành hữu quan, chính quyền các địa phương cơ sở tiến hành ngay công tác tôn tạo ao, hồ, nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy, phát triển hệ thống cung cấp nước tưới tiêu, sinh hoạt, đảm bảo đủ nước tưới cho cây trồng, chăn nuôi và sinh hoạt. Nhờ vậy, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Đức Trọng chưa xảy ra tình trạng bị thiệt hại sản xuất và cháy rừng do nắng hạn gây nên và sinh hoạt của người dân vẫn được đảm bảo.
 
Cùng với công tác có tính cấp bách nói trên, Huyện ủy Đức Trọng chỉ đạo chính quyền các cấp, các ngành chức năng của huyện đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm như: Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, nhất là sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, gắn với phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp chế biến, bảo quản sau thu hoạch, xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm của địa phương. Cùng với đó, đẩy mạnh việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, với chỉ tiêu cụ thể: Đến hết quý II/2016 có thêm 2 xã đạt tiêu chí NTM, hết năm 2016 có 3 xã: Tà Hine, Tà Năng, Đa Quyn đạt thêm 3 tiêu chí NTM. Phấn đấu kết thúc năm 2016, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt và vượt chỉ tiêu dự toán giao và được công nhận là huyện NTM. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS, duy trì và củng cố phổ cập giáo dục và xóa mù chữ, phấn đấu có thêm từ 1-2 trường đạt chuẩn quốc gia, giữ vững là một trong những lá cờ đầu trong ngành giáo dục của tỉnh. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 33/NQ/TW của BCH TW Đảng về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”… 
 
Đồng chí Phạm Thanh Quan - TUV, Bí thư Huyện ủy Đức Trọng khẳng định: Với sự ra quân đồng loạt, khí thế, hiệu quả ngay từ đầu năm, cho phép Đức Trọng dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn khách quan, chủ quan, nhưng sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu cụ thể về KT-XH trong năm 2016 nói riêng, xuyên suốt cả nhiệm kỳ 2015-2020 nói chung. Đây được xem là quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đức Trọng trong xây dựng, phát triển huyện NTM và hướng tới việc công nhận thị xã trong tương lai.                  
 
Hoàng Vương Mỹ