Noi gương Bác để vươn lên trong cuộc sống

08:08, 01/08/2016

Đan Phượng là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Hà, xuất phát điểm về kinh tế thấp, địa hình chia cắt, kết cấu hạ tầng chưa phát triển. Người dân nơi đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thời gian qua, người dân Đan Phượng đã không ngừng nỗ lực học tập và noi gương Bác để vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đan Phượng là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Hà, xuất phát điểm về kinh tế thấp, địa hình chia cắt, kết cấu hạ tầng chưa phát triển. Người dân nơi đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thời gian qua, người dân Đan Phượng đã không ngừng nỗ lực học tập và noi gương Bác để vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Trao tặng ảnh Bác Hồ cho hộ nghèo tại xã Đan Phượng
Trao tặng ảnh Bác Hồ cho hộ nghèo tại xã Đan Phượng
Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng ủy xã Đan Phượng đã không ngừng quán triệt, tuyên truyền, vận động để cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Đan Phượng cũng đã tổ chức triển khai cuộc vận động treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng trong mỗi gia đình để tỏ lòng tôn kính đối với Bác và nhắc nhở mọi người phải thường xuyên học tập và làm theo tấm gương của Bác để vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, việc treo ảnh Bác trong các hộ gia đình đã được người dân hưởng ứng tính cực và thực hiện nghiêm túc.
 
Hiện nay, đến thôn Tân Lập, một thôn có rất nhiều hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên đang sinh sống, các gia đình nơi đây đều có ảnh Bác Hồ được treo ở vị trí trang trọng nhất trong nhà. Theo người dân nơi đây, khi nhìn lên ảnh Bác treo trong nhà họ đã rất tự hào, hãnh diện vì là con cháu Bác Hồ và cố gắng để chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, cuộc sống ấm no hạnh phúc theo lời dạy của Bác. 
 
Ông K’Zung, thôn Tân Lập, xã Đan Phượng cho biết: “Mình là người Việt Nam, hiện nay được sống trong độc lập, tự do, hòa bình và phát triển thì phải biết ơn Bác Hồ. Đồng bào mình cũng cần làm theo lời dạy của Bác để đoàn kết một lòng xây dựng quê hương đất nước. Trước ảnh Bác, mình cũng thường xuyên dạy con, cháu mình về những bài học của Bác để chúng hiểu và làm theo”. 
 
Để những hộ nghèo tại địa phương có điều kiện treo ảnh Bác trong gia đình, Đảng ủy xã Đan Phượng đã xây dựng kế hoạch và triển khai mô hình tặng ảnh Bác Hồ cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Qua vận động từ nguồn đóng góp của các chi bộ, các đoàn thể ở địa phương, gần 100 ảnh Bác đã được Đảng ủy xã tổ chức trao tặng cho các hộ dân trên địa bàn. Nhiều hộ chưa được tặng ảnh Bác cũng đã cố gắng mua ảnh Bác để về treo trong gia đình.
 
Ngoài việc treo ảnh Bác Hồ thì những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Người cũng được các chi bộ các thôn trên địa bàn Đan Phượng chuyển tải đến nhân dân tại các buổi chào cờ, sinh hoạt sáng thứ hai hàng tuần và trong các dịp hội họp… để nhân dân học tập và làm theo.
 
Đồng chí Trần Hữu Nhiệm - Bí thư Đảng ủy xã Đan Phượng cho biết: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhân dân xã Đan Phượng đã cần cù lao động sản xuất, không ngừng tiết kiệm để vươn lên trong cuộc sống. Nhiều hộ nghèo nay đã thoát nghèo bền vững và có thu nhập ổn định. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn dưới 4%. Nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, giúp nhau xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu trên địa bàn đã được phát huy nhân rộng. Cùng với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Đan Phượng cũng đã tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Toàn dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới”. Hiện nay, Đan Phượng đã đạt hơn 10 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang phấn đấu để trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018”. Với những nỗ lực của mình, vừa qua, xã Đan Phượng đã được Huyện ủy Lâm Hà trao tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua.
 
DUY NGUYỄN