Xây dựng, củng cố đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh

08:08, 26/08/2016

Đó là một trong những mục đích chính của Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Lâm Đồng lần 2 năm 2016. Hội thi do Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức từ ngày 24 - 26/8 tại TP Đà Lạt với sự tranh tài của 19 thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo ở các huyện, thành phố, các Đảng ủy trực thuộc và các đoàn thể trong tỉnh. 

Đó là một trong những mục đích chính của Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Lâm Đồng lần 2 năm 2016. Hội thi do Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức từ ngày 24 - 26/8 tại TP Đà Lạt với sự tranh tài của 19 thí sinh xuất sắc đã vượt qua vòng sơ khảo ở các huyện, thành phố, các Đảng ủy trực thuộc và các đoàn thể trong tỉnh. 
 
Trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi
Trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi

Đến với vòng chung khảo lần này, các thí sinh đã mang đến những nội dung phong phú, đa dạng, phong cách thuyết trình hấp dẫn, sinh động xoay quanh các chủ đề do Ban tổ chức Hội thi đưa ra như: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết đại hội các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015 - 2020; học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng nông thôn mới; hội nhập quốc tế; quốc phòng, an ninh; phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Trong đó, nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhiều thí sinh lựa chọn nhất. Đa số thí sinh không chỉ xem đây là một cuộc thi mà còn là dịp để học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng thuyết trình, thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền của mình.
 
Thí sinh Lã Bá Oai đến từ đơn vị huyện Đạ Tẻh cho biết: “Tham gia hội thi lần này em rất hồi hộp lo lắng và đã chuẩn bị rất kỹ  từ nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị đề cương đến cách trình bày. Chủ đề bài dự thi của em là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về gắn bó với nhân dân”. Em đã rất hài lòng với phần thi của mình. Hội thi là cơ hội rất tốt để em học tập, trau dồi kiến thức và học hỏi được rất nhiều từ các thí sinh khác”. Còn thí sinh Triệu Thị Ánh Minh đến từ đơn vị huyện Cát Tiên cho biết: “Hội thi là dịp để tôi nhìn nhận lại những mặt mạnh và mặt hạn chế trong kỹ năng tuyên truyền miệng của mình. Qua đó để đúc rút kinh nghiệm, bổ sung kiến thức kỹ năng và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới”. Đến với hội thi lần này, thí sinh Nguyễn Văn Quang đến từ đơn vị Lâm Hà đã trình bày nội dung là “Phòng chống chiến lược diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam”. “Tôi cũng đã đi giảng nghị quyết nhiều rồi, nhưng tham gia hội thi lần này vẫn cảm thấy có chút hồi hộp, lo lắng. Nhờ được chuẩn bị chu đáo nên tôi đã rất tự tin khi thể hiện phần thi của mình. Tham gia hội thi là những báo cáo viên xuất sắc đã vượt qua vòng sơ loại nên đây là cơ hội tốt để tôi học hỏi, đúc rút kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng tuyên truyền miệng” - thí sinh Nguyễn Văn Quang chia sẻ.
 
Theo đánh giá của ban giám khảo, chất lượng thí sinh của hội thi lần này khá cao. Các thí sinh đã nghiêm túc, có sự đầu tư công phu và bám sát nội dung yêu cầu mà Ban tổ chức đưa ra. Nhiều thí sinh đã thể hiện phần thi thuyết trình một cách rõ ràng, mạch lạc, trôi chảy, hấp dẫn, có hình ảnh minh họa. Ở phần thi ứng xử tình huống, trả lời câu hỏi phụ, đa số các thí sinh đã trả lời đúng trọng tâm, trọng điểm của câu hỏi mà ban giám khảo đưa ra.
 
Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: “Đội ngũ báo cáo viên là những người có nhiệm vụ cung cấp thông tin về tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh; phổ biến giải thích các quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… Với nhiệm vụ quan trọng đó, những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở đã từng bước được kiện toàn, chất lượng từng bước được nâng lên; công tác tuyên truyền miệng đã có những đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp. Hoạt động báo cáo viên trong tỉnh đã đi vào nề nếp, tạo những chuyển biến tích cực”. 
 
Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã trở thành lực lượng nòng cốt, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh; góp phần quan trọng trong việc định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp…
 
DUY NGUYỄN