Hơn 2.700 công chức là người DTTS

04:09, 21/09/2016

5 năm qua, hệ thống chính trị ở nông thôn, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh ngày càng được củng cố, chất lượng tổ chức cơ sở đảng ở cơ sở được nâng cao, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ về lãnh, chỉ đạo quần chúng thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát triển KT-XH ở địa phương

5 năm qua, hệ thống chính trị ở nông thôn, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh ngày càng được củng cố, chất lượng tổ chức cơ sở đảng ở cơ sở được nâng cao, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ về lãnh, chỉ đạo quần chúng thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát triển KT-XH ở địa phương.
 
Đến nay, 100% thôn, buôn đã có chi bộ, không còn thôn trắng đảng viên; chú trọng phát triển đảng viên trẻ tuổi, nữ, trí thức, DTTS. Qua đó, đã tiến hành đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ đảng, chính quyền, đoàn thể cấp xã, huyện. Tiếp nhận sinh viên về công tác tại xã; đưa trí thức về xã nghèo vùng DTTS, vùng sâu, vùng xa.
 
Đến đầu năm 2016, toàn tỉnh có 2.722 công chức, viên chức (kể cả hợp đồng) từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn là người DTTS, chiếm 10,2% tổng số công chức, viên chức toàn tỉnh.
 
Hồng Thắm