Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Thi hành kỷ luật 4 đảng viên

02:10, 05/10/2016

(LĐ online) - Sáng 5/10, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 6, khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hội nghị có sự tham gia của Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở.

(LĐ online) - Sáng 5/10, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 6, khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hội nghị có sự tham gia của Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở.
 
Đồng chí Vũ Kim Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao cờ của Ban Thường vụ tỉnh ủy cho Chi bộ Cục thống kê Lâm Đồng
Đồng chí Vũ Kim Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao cờ của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy cho Chi bộ Cục thống kê Lâm Đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các TCCS Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 7/12/2015 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2016. Trọng tâm xuyên suốt là tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, gắn với tăng cường công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh. Lãnh đạo thực hiện và góp phần thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kịp thời củng cố, kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các cấp đúng quy định.
 
Đảng ủy Khối đã xây dựng kế hoạch, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến các tổ chức Đảng trực thuộc nhằm thúc đẩy triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan đơn vị. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng chính trị và phong trào xây dựng, củng cố TCCS Đảng, nhất là công tác phát triển đảng viên mới. Trong 9 tháng đầu năm Đảng ủy đã kết nạp được 97 quần chúng ưu tú vào Đảng, xét chuyển Đảng chính thức cho 118 đồng chí, làm thẻ đảng viên mới cho 152 đồng chí. Đặc biệt Đảng ủy đã đề nghị tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 19 đồng chí, huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí và huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí. Thành lập mới Chi bộ Ban quản lý các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA tỉnh Lâm Đồng; thành lập Đảng bộ cơ quan Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Nâng tổng số tổ chức Đảng trực thuộc toàn Đảng bộ lên 73 tổ chức. Trong đó có 44 chi bộ cơ sở và 29 đảng bộ cơ sở với 2.600 đảng viên.
 
Thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, UBKT Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra 1 đảng viên có dấu hiệu vi phạm về những điều đảng viên không được làm và vi phạm về huy động vốn của tổ chức và các cá nhân; 8 TCCS Đảng và 3 đảng viên giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ cũng được tiến hành kiểm tra và không có trường hợp nào phải chuyển sang kiểm tra có dấu hiệu vi phạm. 
 
Trong 9 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ có 4 đảng viên bị thi hành kỷ luật với nội dung vi phạm: Sử dụng bằng phổ thông trung học không hợp pháp để lập hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ; vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; vi phạm đạo đức nghề nghiệp và quy định những điều đảng viên không được làm.
 
Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao cờ cho Chi bộ Cục thống kê tỉnh Lâm Đồng; trao bằng khen cho chi bộ Phổ biến giáo dục pháp luật (Đảng ủy Sở Tư pháp), chi bộ Phòng tổ chức cán bộ (Đảng ủy Cục thuế), chi bộ Văn phòng (Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền; ngoài ra toàn Đảng bộ đã có 15 đảng viên nhận bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.   
 
Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã quán triệt, triển khai đến các đại biểu về tham dự hội nghị các Chỉ thị, Kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Thi hành Điều lệ Đảng; về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.
 
Ngọc Ngà