Đoàn ĐBQH làm việc với UBND tỉnh về những kiến nghị của cử tri Lâm Đồng

06:10, 10/10/2016

Chiều 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về những ý kiến, kiến nghị của cử tri qua cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua. 

Chiều 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về những ý kiến, kiến nghị của cử tri qua cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua. Tham dự buổi làm việc có ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành liên quan. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, qua tiếp xúc, đa phần cử tri bày tỏ những băn khoăn trước các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước như: tình hình biển Đông còn diễn biến phức tạp; nạn tham nhũng chạy chức chạy quyền chưa được đẩy lùi; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội còn nhiều vấn đề cần giải quyết…
 
Kiến nghị với Chính phủ, cử tri cho rằng, sau vụ ô nhiễm môi trường xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Chính phủ cần cân nhắc đối với dự án thép tại Cà Ná - Ninh Thuận nhằm tránh để xảy ra thảm họa môi trường lần thứ 2. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân buôn lậu, kinh doanh hàng giả hàng kém chất lượng. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và thức ăn chăn nuôi, không để xảy ra tình trạng phân bón giả lưu hành...
 
Ngoài ra, các vấn đề khác như xây dựng nông thôn mới, y tế, văn hóa, giáo dục, chế độ chính sách… do cử tri kiến nghị cũng được Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng thống kê cụ thể để báo cáo với UBND tỉnh, đồng thời lấy đó làm nội dung chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới.
 
Được biết, trong đợt tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố trong tỉnh vừa qua đã có hơn 1.300 cử tri tham dự với khoảng 153 lượt ý kiến, kiến nghị. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp trước UBND tỉnh những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Yên - Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh sẽ có văn bản báo cáo chính thức đối với các vấn đề cử tri quan tâm gửi đến Đoàn ĐBQH để Đoàn trả lời tới cử tri, đồng thời chuẩn bị kỹ nội dung tham gia vào kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 20/10 đến ngày 22/11 sắp tới.
 
Phát buổi kết luận tại buổi làm việc, ông Đoàn Văn Việt đề nghị UBND tỉnh tổng hợp và giải đáp đầy đủ các ý kiến kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để Đoàn ĐBQH tỉnh thay mặt cử tri mang tiếng nói của nhân dân tỉnh Lâm Đồng ra trước Quốc hội. Đối với kiến nghị trong thẩm quyền của tỉnh, UBND tỉnh sẽ tổng hợp, xem xét và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương xem xét và giải quyết sớm những vấn đề bức xúc của cử tri, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương.
 
N.NGÀ