Giao ban quý III Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội

06:10, 10/10/2016

Chiều 10/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban quý III Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Chiều 10/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban quý III Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Tham dự còn có các Ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể. Nhìn chung quý III năm nay, tình hình kinh tế - xã hội cơ bản phát triển ổn định, an sinh xã hội đảm bảo, các tầng lớp nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Tại hội nghị giao ban, đại diện MTTQ và các đoàn thể chính trị cho biết, thời gian qua, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng vào kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nhân dân bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực quốc tế (PCA) ở Hà Lan về Tuyên bố yêu sách “Đường 9 đoạn” của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, đông đảo các tầng lớp nhân dân cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng về tình trạng vi phạm pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng, nhất là vấn đề chống người thi hành công vụ của một số đối tượng là người dân tộc thiểu số (DTTS) tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà; vụ việc của 33 hộ đồng bào DTTS ở thôn 4, xã Đạ Long, huyện Đam Rông; tình hình tội phạm trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm còn bị buông lỏng, chưa được kiểm soát chặt chẽ. 
 
Nhiều tổ chức đoàn thể Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến bịnh… cho rằng công tác tập hợp vận động đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt, nhất là đối tượng phụ nữ từ 18 - 30 tuổi còn nhiều khó khăn. Phụ huynh băn khoăn về tình trạng cải cách giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp THPT thay đổi liên tục gây khó khăn cho cả giáo viên và học sinh. Hệ thống cán bộ MTTQ các cấp trăn trở, kiến nghị về chế độ phụ cấp cho cấp phó MTTQ cấp xã, thị trấn và khu dân cư còn bất cập, trong khi nhiệm vụ MTTQ tại cơ sở lại khá nặng nề.
 
Những kiến nghị, đề xuất của khối MTTQ và đoàn thể sẽ được Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất để tìm giải pháp khắc phục tồn tại, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân.              
 
NGUYỆT THU