UBND tỉnh ký kết hợp tác truyền thông với Thông tấn xã Việt Nam

06:10, 18/10/2016

(LĐ online) - Chiều 18/10, UBND tỉnh Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông.
 

(LĐ online) - Chiều 18/10, UBND tỉnh Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông.
 
Tham dự lễ ký có đồng chí Nguyễn Đức Lợi - UVTW Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN. Về phía Lâm Đồng có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - UVTW  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng…
 
Toàn cảnh lễ ký kết
Toàn cảnh lễ ký kết

TTXVN là cơ quan thông tấn nhà nước và hiện là tập đoàn truyền thông mạnh nhất khu vực Đông Nam Á với 63 cơ quan thường trú trong cả nước và 30 cơ quan thường trú tại tất cả các khu vực trên thế giới có ảnh hưởng đến Việt Nam. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt nêu rõ: “Công tác thông tin, tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển KT - XH, bảo vệ an ninh chính trị, quốc phòng của mỗi địa phương; đồng thời quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người của địa phương đến với công chúng trong và ngoài nước. Trong những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua luôn có sự đóng góp không nhỏ của các lực lượng, cơ quan, đơn vị truyền thông, báo chí; trong đó có TTXVN. 
 
Trong nội dung hợp tác thông tin giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và TTXVN, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy công tác thông tin, truyền thông về tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền về những thành tựu, thế mạnh của tỉnh trong những lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ rừng, phát triển du lịch, cơ chế đặc thù cho thành phố Đà Lạt, xây dựng Đà Lạt thành thành phố thông minh... TTXVN cũng sẽ nỗ lực thông tin đến với công chúng những chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh; về các dự án, chương trình đầu tư, xây dựng Lâm Đồng ngày càng phát triển nhanh và bền vững, hoàn thành chỉ tiêu là tỉnh nông thôn mới vào năm 2020; cung cấp thông tin, hình ảnh, truyền hình về Lâm Đồng đến với các tổ chức, đơn vị truyền thông, báo chí khác…
 
UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành tỉnh Lâm Đồng sẽ ưu tiên về thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, phóng viên của TTXVN hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Đức Lợi khẳng định: TTXVN sẽ chỉ đạo các đơn vị thông tin trực thuộc tăng cường các hoạt động, chương trình thông tin quảng bá về Lâm Đồng trong thời gian tới, góp phần quảng bá hình ảnh Lâm Đồng đến với công chúng trong và ngoài nước.
 
Phát biểu định hướng tại lễ ký, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến khẳng định: Trong quá trình hình thành và phát triển của đất nước luôn có sự hiện diện và đóng góp của TTXVN. Các thế hệ TTXVN tại Lâm Đồng cũng đã luôn gắn bó chặt chẽ với chính quyền và nhân dân trong tỉnh, kịp thời thông tin tới công chúng những bước tiến của Lâm Đồng trên mọi mặt. Điều này đã và sẽ tiếp tục được thực hiện để TTXVN hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của Lâm Đồng.
 
Ngọc Ngà