Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phi Liêng, huyện Đam Rông

03:11, 29/11/2016

(LĐ online) - Sáng 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) gồm: ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và ông K'Nhiễu - Phó Chánh văn phòng Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Lâm Đồng cùng các thành viên trong đoàn công tác đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông.

(LĐ online) - Sáng 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) gồm: ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và ông K’Nhiễu - Phó Chánh văn phòng Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Lâm Đồng cùng các thành viên trong đoàn công tác đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phi Liêng đã được nghe ông K'Nhiễu - đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng thông tin khái quát đến cử tri diễn biến và kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV vừa bế mạc vào sáng ngày 23/11 vừa qua tại Hà Nội. Qua đây, đông đảo cử tri xã Phi Liêng đều phấn khởi trước tinh thần đổi mới trong cách thức điều hành và kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV; đồng thời bày tỏ tin tưởng vào những quyết nghị của Quốc hội đối với các vấn đề đã được thông qua. 
 
Tuy nhiên cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về một số vấn đề và đề xuất, kiến nghị ý kiến như: Vấn đề chậm trễ trong thi công đường Quốc lộ 27 gây ách tắc giao thông, cản trở việc đi lại của người dân; Cử tri cũng mong muốn, kiến nghị Chính phủ cần tăng cường đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, hỗ trợ trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh hiện đại tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; tập trung ngăn chặn tệ nạn bằng cấp giả; giải quyết việc làm giúp con em ở địa phương đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; điều chỉnh lại chương trình hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo bằng cách cho vay đúng mục đích sử dụng để tránh sự trông chờ ỷ lại của một số bộ phận người dân gây ảnh hưởng đến nguồn vốn hỗ trợ chung của Nhà nước; cần quan tâm hơn đến việc hỗ trợ con giống sản xuất đồng bộ để người dân có cơ hội được tiếp cận nguồn giống tốt. 
 
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cử tri đặc biệt quan tâm về vấn đề cấp giấy chứng nhận cho 54 hộ dân tại 3 thôn Bóp La, Liên Đơn, Bóp Lé (xã Phi Liêng) có diện tích đất xâm canh thuộc đất khu bảo tồn thiên nhiên núi Tà Đùng, tỉnh Đắc Nông đã nhiều năm chưa được giải quyết thỏa đáng. 
 
Về các vấn đề liên quan đến địa phương, đại diện lãnh đạo huyện Đam Rông đã trực tiếp trả lời cử tri. 
 
Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, đơn vị tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tiếp thu các ý kiến của cử tri phản ánh. Những kiến nghị  nằm ngoài thẩm quyền, đã được đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp và sẽ trình lên Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành xem xét và giải quyết trong thời gian tới.
 
Đam Trọng