Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Ðại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam và Công ty Tanka - Nhật Bản

05:12, 15/12/2016

Ngày 14/12, ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh  ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xã giao ông Beketzhan - Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam nhân chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lâm Đồng. 

* Ngày 14/12, ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh  ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xã giao ông Beketzhan - Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam nhân chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lâm Đồng. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam
Tại buổi tiếp, ông Beketzhan bày tỏ hy vọng những mặt hàng nông sản của Lâm Đồng trong tương lai không xa sẽ có mặt tại Kazakhstan. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã giới thiệu khái quát tiềm năng thế mạnh về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch của tỉnh Lâm Đồng. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việt Nam và Kazakhstan là hai đất nước đã có mối quan hệ ngoại giao trong nhiều năm qua, nên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng mong muốn, từ chuyến thăm và làm việc của ông Beketzhan, thời gian tới, Lâm Đồng sẽ có những nhà đầu tư của nước Kazakhstan đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư.
 
* Cũng trong ngày14/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã có buổi tiếp giáo sư Munehiro Tanaka - Giám đốc Công ty TNHH TanKa (Nhật Bản) để bàn về giải pháp bảo quản nông sản sau thu hoạch. 
 
Công ty TNHH Tanka là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp với thương hiệu “Tanka Fresh”, chuyên cung cấp các sản phẩm giữ độ tươi ngon cho các loại sản phẩm nông sản như rau, củ, quả, hoa… Hiện tại, “Tanka Fresh” không những được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản mà còn tại Trung Quốc, Hồng Kông. Đây cũng là sản phẩm được công nhận bởi Hiệp ước hợp tác sáng chế năm 2015. 
 
Ông Phạm S đã giới thiệu đến đại diện Công ty TNHH TanKa - Nhật Bản những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng trên lĩnh vực nông nghiệp, trong đó nhấn mạnh việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao ngày càng được phát triển và trở thành địa phương đứng đầu của cả nước trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, cùng với lĩnh vực nông nghiệp, Lâm Đồng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư của Nhật Bản trên các lĩnh vực khác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ về những khó khăn tỉnh đang gặp phải trên lĩnh vực nông nghiệp hiện nay. Dù được xem là địa phương đi đầu trong sản xuất nông nghiệp, nhưng vấn đề bảo quản sản phẩm sau thu hoạch còn nhiều hạn chế. Vì vậy, Lâm Đồng đang kêu gọi các nhà đầu tư nghiên cứu hỗ trợ tỉnh về vấn đề này.
 
TUYẾT NGỌC