Tập trung lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của doanh nghiệp

08:01, 17/01/2017

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng từ sự biến động của kinh tế trong nước và thế giới, thời gian qua, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã lãnh đạo doanh nghiệp phát triển toàn diện...

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng từ sự biến động của kinh tế trong nước và thế giới, thời gian qua, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã lãnh đạo doanh nghiệp phát triển toàn diện. Trong đó, tập trung chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí; chú trọng quan tâm  xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ đó, khẳng định rõ vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong loại hình doanh nghiệp. Đồng chí Phạm Thị Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ngay từ đầu năm, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể. Đồng thời, xác định được mục tiêu, nhiệm vụ và những khó khăn thách thức để tập trung lãnh chỉ đạo cũng như triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, biện pháp nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi, các dịch vụ mới mang lại doanh thu cao, trên cơ sở làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ”. 
 
Dấu ấn mà Đảng bộ Bưu điện tỉnh để lại trong năm qua, đó là đã quyết liệt chỉ đạo việc đột phá, đổi mới trong công tác kinh doanh, phục vụ, chú trọng phát triển các dịch vụ hành chính công; tăng cường hợp tác kinh doanh với các đối tác chiến lược của Tổng Công ty và của Bưu điện tỉnh. Từ đó, chủ động nắm bắt, phát triển các thị trường tiềm năng, đẩy mạnh việc nghiên cứu phát triển kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ mới, xây dựng các kênh bán hàng, đặc biệt là qua hệ thống các điểm Bưu điện Văn hóa xã.
 
Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng chú trọng chỉ đạo các phong trào thi đua trong lao động sản xuất; khen thưởng kịp thời các nhân tố, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, tạo động lực và khí thế thi đua sôi nổi trong doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động chung của doanh nghiệp…
 
Với sự chỉ đạo, định hướng từ Đảng bộ và nhất là quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong toàn Đảng bộ, nên Bưu điện tỉnh đã hoàn thành vượt mức kế hoạch Tổng Công ty giao. Phó Bí thư Đảng ủy Bưu điện cho biết thêm: Bưu điện tỉnh đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tăng cường làm tốt công tác tư tưởng nội bộ, tạo sự đoàn kết thống nhất trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động; phát huy vai trò trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là nêu cao vai trò của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các tổ chức; tăng cường đối thoại với cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong đoanh nghiệp. 
 
Đến thời điểm 25/12/2016, Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 12 chi bộ trực thuộc với tổng số 112 đảng viên. Qua đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2016, toàn Đảng bộ có 10/12 chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh”, chiếm tỷ lệ 83,3 %; trong đó, có 2 chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, chiếm tỷ lệ 16,7%. Có 102/112 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chiếm tỷ lệ 91,07%; trong đó, có 18 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 16,07%.
 
Năm 2016, mạng lưới kinh doanh và phục vụ của Bưu điện tỉnh tiếp tục được nâng cấp, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng và sự phát triển KT - XH của địa phương. Tổng doanh thu thực hiện đạt 149,5 tỷ đồng, bằng 113,6% kế hoạch, tăng 25% so với năm 2015. 
 
Xác định việc học tập và làm theo Bác là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và hướng dẫn các chi bộ thực hiện học tập và làm theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên tự phê bình và phê bình những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”  trong nội bộ. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tổ chức kiểm tra, giám sát tất cả các chi bộ và các tổ chức trong triển khai thực hiện, đảm bảo đạt kết quả cao nhất. Từ những nỗ lực trong lãnh, chỉ đạo và trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác, năm 2016, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học và tập làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.
 
Tuy vậy, thị trường kinh doanh các dịch vụ của doanh nghiệp tiếp tục bị cạnh tranh gay gắt; tính chuyên nghiệp trong cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ còn chưa cao nên công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng bộ nhìn chung vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Hoạt động của cấp ủy các cấp vẫn chưa thật sự đồng bộ, thống nhất. Việc triển khai các hoạt động đôi khi còn mang nặng tính hình thức, chưa đi sâu vào thực chất của vấn đề. Việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt vẫn chưa thực sự hiệu quả, công tác chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa các tổ chức đoàn thể chưa đáp ứng tốt yêu cầu đề ra.
 
Dựa vào tình hình thực tế của đơn vị, Đảng ủy Bưu điện tỉnh đã chủ động xây dựng và hoàn thiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Đảng ủy và Giám đốc Bưu điện tỉnh nhằm tạo sự phối hợp, thống nhất trong chỉ đạo và điều hành, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.
 
NGỌC NGÀ