Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 1/2017

04:01, 06/01/2017

(LĐ online) - Ngày 6/1, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 1/2017

(LĐ online) - Ngày 6/1, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 1/2017. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo các thành ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; trưởng, phó Ban Tuyên giáo (Tuyên huấn) UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Liên - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đại tá Lê Văn Thái - Phó Chủ nhiệm Chính trị (Học viện Lục quân) thông tin về 2 chuyên đề, gồm: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; Những biến động của thế giới trong thời gian gần đây và định hướng đối ngoại quốc phòng trong thời gian tới. 
 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Đạm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Đạm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm nhấn mạnh: Năm 2017, tình hình thế giới, khu vực, trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, tình hình biển Đông diễn biến phức tạp, khó lường… song cũng mở ra nhiều thuận lợi, thời cơ mới trong quá trình hội nhập, phát triển. 
 
Vì vậy, ngành tuyên giáo các cấp trong thời gian tới cần tập trung định hướng, phân tích sâu sắc những thành quả của đất nước, của địa phương đạt được trong năm 2016. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ”, gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Chủ động bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đảm bảo cho người dân, đặc biệt là những người có công với cách mạng, người nghèo đón Tết vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. 
 
Kịp thời tuyên truyền đấu tranh có hiệu quả trước những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, kiên định, kiên trì giữ vững chủ quyền quốc gia, độc lập dân tộc. Tuyên truyền đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”… ngay từ những ngày đầu năm.
 
HỒNG HẢI