Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm, chúc Tết tại Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh

07:01, 19/01/2017

(LĐ online) - Ngày 19/1, đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đại diện một số sở, ban ngành đã đến thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị và các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

(LĐ online) - Ngày 19/1, đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đại diện một số sở, ban ngành đã đến thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị và các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.
 
Tại Bảo Lộc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân xã Đam Bri và Bệnh viện II Lâm Đồng.
 
Thăm và làm việc với xã Đam Bri, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả xã đã đạt được trong năm 2016 đồng thời lưu ý, thời gian tới xã Đam Bri cần phát triển các mô hình sản xuất mới và chuyển đổi giống cây trồng, nhất là những giống cây trồng có giá trị kinh tế cao; chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và nâng cao đời sống vật chất-tinh thần cho người dân. Đồng chí đã trao tặng xã 500 triệu đồng.
 
Đến thăm Bệnh viện II Lâm Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết đội ngũ Y - bác sĩ, nhân viên Bệnh viện và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh tại đây; 
 
Đồng chí cũng đến chúc Tết Trung tâm quản lý Công ty Công trình đô thị và thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Vũ Trung Chân, thương binh 2/4 (phường Lộc Tiến); bà Nguyễn Thị Sương, thương binh 2/4 (phường B’Lao).
 
Chiều cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà tết cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm, Công ty Nhôm Lâm Đồng; thăm và tặng Đảng ủy, UBND xã Lộc Phú (Bảo Lâm) 500 triệu đồng hỗ trợ xã xây dựng công trình cơ sở hạ tầng nông thôn. Sau đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho hộ ông K’Xuân, bệnh binh (thôn 3) và ông K’Lái (thôn 1) cùng ở xã Lộc Phú, là những hộ gia đình chính sách tiêu biểu tại địa phương. 
 
* Cũng trong chương trình công tác đến thăm chúc Tết các huyện, thành dịp xuân Đinh Dậu năm 2017, chiều 20/1, đồng chí Trần Đức Quận-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn tiếp tục đến thăm, tặng quà cho Khu điều trị phong Di Linh và xã Tam Bố.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết Khu điều trị phong
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết Khu điều trị phong
Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã nghe chia sẻ những khó khăn mà Khu điều trị phong gặp phải, như một số hạng mục cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc phục vụ công tác khám chữa bệnh còn thiếu...; đồng thời đánh giá cao những công lao to lớn của các Sơ, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên của đơn vị đã làm tốt công tác chăm sóc cho bệnh nhân phong cũng như xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới Khu điều trị phong cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, có những đóng góp tích cực trong công tác điều trị cho các bệnh nhân phong được tốt hơn. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chúc Tết, trao 122 xuất quà, trong đó, 110 xuất quà của Ladopha (Công ty dược Lâm Đồng) hỗ trợ cho các bệnh nhân phong vui xuân, đón Tết.
 
Sau đó, Đoàn cũng đã đến chúc Tết cán bộ và nhân dân xã Tam Bố. Đồng chí Phó Bí thư tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực vượt khó mà Đảng ủy, chính quyền xã Tam Bố đã đạt được trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương. Về lĩnh vực sản xuất, xã cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực; chương trình xây nông thôn mới được triển khai khá tốt… 
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Trãi
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Trãi
Là một xã có đông đồng bào DTTS, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn…Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới xã Tam Bố cần phải xác định và quy hoạch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Cần tập trung vận động người dân tái canh cà phê và xen canh các loại cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương. Vận động nhân dân thực hiện tốt các chương trình, phong trào thi đua yêu nước; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cần chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ Đảng và thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và Nghị quyết mà Đảng bộ đã đề ra.  
 
Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng cho xã Tam Bố 500 triệu đồng, xây dựng công trình tại địa phương. Đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình chính sách là ông Nguyễn Văn Trãi, ở thôn Hiệp Thành 1 (bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam) và ông K’Brẻoh, bệnh binh ở thôn 4, xã Tam Bố.
 
Ndong Brum