Tổng Bí thư tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

09:01, 18/01/2017

Chiều 16/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang ở thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. 
 

Chiều 16/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang ở thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. 
 
Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư chúc mừng Ngài Shinzo Abe vừa được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng Nội các.
 
Tổng Bí thư bày tỏ sự hài lòng về sự phát triển của quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước cả về chiều rộng và chiều sâu trong những năm qua.
 
Tổng Bí thư thông báo với Ngài Shinzo Abe về một số chủ trương lớn của Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. 
 
Nhân dịp này, một lần nữa Tổng Bí thư đã cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả, thiết thực mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước; đề nghị Nhật Bản tiếp tục tăng cường hợp tác trong tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng tại Việt Nam. 
 
Tổng Bí thư đề nghị hai nước phối hợp chặt chẽ tổ chức tốt “Năm Hữu nghị Việt-Nhật” vào năm 2013 nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 
 
Nhân dịp đầu Năm Mới, Tổng Bí thư nhờ Ngài Shinzo Abe chuyển đến các nhà lãnh đạo và nhân dân Nhật Bản những lời chúc tốt đẹp nhất.
 
Thủ tướng Abe đã bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Việt Nam trong những ngày đầu của Năm Hữu nghị Nhật-Việt, đánh giá cao về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong những năm qua.
 
Thủ tướng Abe thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao việc Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính và tăng cường lãnh đạo phòng chống tham nhũng; khẳng định cam kết nâng cao hơn nữa quan hệ giữa hai nước, đồng thời nhấn mạnh chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp với phía Việt Nam thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt trong việc triển khai các dự án đã được ký kết giữa hai chính phủ, thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Nhật Bản-Việt Nam. 
 
Thủ tướng Abe bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác và phối hợp giữa hai nước vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới./.
 
(Theo vietnam+)