Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

06:01, 05/01/2017

(LĐ online) - Chiều 5/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

* Công tác Tuyên giáo luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương, nhiệm vụ chính trị của địa phương
 
(LĐ online) - Chiều 5/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện lãnh đạo 12 huyện, thành phố. 

Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân xuất sắc
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen
của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân xuất sắc

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2016, công tác tuyên giáo luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể,  đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tích cực tham mưu cấp ủy quán triệt, triển khai và xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Trung ương cũng như của tỉnh. 
 
Công tác nắm bắt, tổng hợp, phân tích, định hướng dư luận xã hội được Ban Tuyên giáo các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, có hiệu quả về những vấn đề, sự kiện quan trọng, bức xúc, nhạy cảm diễn ra trên các lĩnh vực ở trong nước và trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần  lớn trong công tác định hướng, nắm bắt và tham mưu xử lý hiệu quả những vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
 
Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến nay, đã có 19/19 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện… Ngoài ra, ngành Tuyên giáo còn phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cơ quan liên quan để cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng trước những vấn đề mới phát sinh từ cơ sở; tổ chức ký kết các quy chế, chương trình phối hợp thực hiện các nội dung liên quan đến công tác tuyên giáo. Từ đó, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh chó các cá nhân
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những vấn đề còn tồn tại như: Công tác tham mưu, đề xuất giúp các cấp ủy Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng trước các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của đất nước và của địa phương hoặc các vấn đề phát sinh trong công tác tuyên giáo; công tác nâng cao nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước; cách thức triển khai thực hiện, xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết đạt hiệu quả cao…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Tuyên giáo đã đạt được trong năm 2016, góp phần tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, là việc Ban Tuyên giáo đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, nhất là Nghị quyết TW 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.  Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Trong năm 2017, ngành tuyên giáo cần tập trung tham mưu tích cực cho các cấp ủy Đảng trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Đẩy mạnh tuyên truyền công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.. Tiếp tục tham mưu các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” của cán bộ, đảng viên. Tăng cường chỉ đạo và định hướng thông tin cho các cơ quan báo chí để phát huy  hơn nữa sức mạnh tuyên truyền trong nhân dân... 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Dịp này, có 1 cá nhân ngành Tuyên giáo vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 tập thể và 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 15 tập thể và 19 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016. Ngoài ra, Viện nghiên cứu dư luận xã hội - Ban Tuyên giáo Trung ương cũng tặng giấy khen cho 1 tập thể thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 
 
N. Ngà