Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc tổ chức Kỳ họp thứ VII

05:01, 09/01/2017

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Bảo Lộc vừa tổ chức Kỳ họp thứ VII để tổng kết công tác mặt trận năm 2016 và triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2017. 
 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Bảo Lộc vừa tổ chức Kỳ họp thứ VII để tổng kết công tác mặt trận năm 2016 và triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2017. 
 
Theo báo cáo trình bày tại kỳ họp, trong năm 2016, Ủy ban MTTQVN TP Bảo Lộc và các tổ chức thành viên, các đơn vị phường, xã đã tổ chức trên 600 buổi tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với 128.739 người. Cùng đó, Ủy ban MTTQVN TP Bảo Lộc còn tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQVN, các đoàn thể và các cấp chính quyền địa phương phát động cũng như tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, tọa đàm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước. 
 
Cũng trong năm 2016, Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc phối hợp tổ chức cho 117 chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số… quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc tiếp tục chủ trì, phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa. Theo đó, đến nay, Bảo Lộc đã có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 5/6 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 162/165 khu dân cư văn hóa và 34.860 gia đình văn hóa. 
 
Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc đã trích hơn 543 triệu đồng hỗ trợ các đối tượng chính sách; vận động các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội được hơn 770 phần quà, trị giá trên 190 triệu đồng hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên… 
 
Cũng trong năm 2016, Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc đã làm tốt các công tác vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri và tổ chức tham gia xây dựng chính quyền, phản biện xã hội...
 
Sau khi đánh giá những kết quả đạt được và chưa đạt trong năm 2016, Ủy ban MTTQVN TP Bảo Lộc đã triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2017.
 
Dịp này, 2 cá nhân và 2 tập thể của Ủy ban MTTQVN TP Bảo Lộc được Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen và 2 tập thể, 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen.
 
TRỊNH CHU