Toàn hệ thống chính trị thúc đẩy nhân dân vươn lên làm giàu

08:02, 08/02/2017

(LĐ online) - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt vừa dẫn đầu đoàn công tác đến chúc Tết Đinh Dậu và làm việc với doanh nghiệp, Đảng bộ và chính quyền huyện Lâm Hà. 

(LĐ online) - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt vừa dẫn đầu đoàn công tác đến chúc Tết Đinh Dậu và làm việc với doanh nghiệp, Đảng bộ và chính quyền huyện Lâm Hà. 
 
Thăm vườn giống của Bejo Việt Nam
Thăm vườn giống của Bejo Việt Nam
Đoàn công tác đã nghe huyện Lâm Hà báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch kinh tế xã hội năm 2016 và triển khai thực hiện kế hoạch kinh tế- xã hội năm 2017. Trong năm 2017, Lâm Hà xác định mục tiêu nâng cao mức sống của nhân dân, tích cực thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới đồng thời phấn đấu hoàn thành thu ngân sách nhà nước. Đặc biệt, Lâm Hà chú trọng vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo và các chỉ tiêu an sinh xã hội cho nhân dân vùng đồng bào dân tộc ít người, vùng kinh tế còn khó khăn như giảm tỷ lệ hộ nghèo, giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tăng số trường học đạt chuẩn quốc gia… Riêng thu ngân sách, Lâm Hà xác định phấn đấu tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 96.150 triệu đồng, trong đó thuế phí 64.500 triệu đồng.
 
Ông Đoàn Văn Việt cũng lắng nghe một số khó khăn của Lâm Hà cần được giải quyết như việc thiếu đất sản xuất của nhân dân vùng đồng bào dân tộc ít người, thiếu vốn để hoàn thành việc xây dựng một số đường giao thông quan trọng và chủ trương sử dụng đất công hợp lý và tiết kiệm. Chủ tịch khẳng định sẽ có hướng giải quyết hợp lý đối với những khó khăn thích đáng của Lâm Hà.
 
Kết luận trong buổi làm việc, ông Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, giờ không chỉ đặt ra tiêu chí thoát nghèo mà toàn thể hệ thống chính trị phải đặt mục tiêu thúc đẩy bà con vươn làm làm giàu, tận dụng tốt những tiềm năng sẵn có. Với Lâm Hà, chủ tịch nhắc nhở cần tập trung vào các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao song song với thực hiện các chính sách về quản lý bảo vệ rừng, chính sách với đồng bào dân tộc ít người. Lâm Hà cũng cần chú trọng tới các giải pháp quyết liệt thu ngân sách ngay từ đầu năm. Ngoài ra, đảm bảo an ninh trật tự, trị an trên đạin bàn cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Lâm Hà để đảm bảo xã hội phát triển ổn định.
 
Thăm công ty Bejo Việt Nam
Thăm công ty Bejo Việt Nam
Cũng trong chương trình làm việc, Chủ tịch Đoàn Văn Việt và đoàn công tác đã tới thăm Công ty TNHH Sản xuất Bejo Việt Nam, một công ty 100% vốn nước ngoài đóng trên địa bàn xã Tân Văn, huyện Lâm Hà. Chủ tịch đã chúc một năm mới tốt đẹp và thăm hỏi lãnh đạo cũng như anh chị em công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty. 
 
Trong buổi chúc Tết, chủ tịch Đoàn Văn Việt và đoàn công tác đã tìm hiểu vài nét về tình hình hoạt động của Cty Bejo Việt Nam, trực tiếp xuống vườn ươm giống, xưởng chế biến cũng như các bộ phận hoạt động của công ty.  Ông cũng khẳng định, Lâm Đồng sẵn sàng hỗ trợ để các doanh nghiệp yên tâm hoạt động trên địa bàn tỉnh trong hiện tại cũng như tương lai.
 
D.Quỳnh