Những cử nhân xung phong lên đường nhập ngũ

08:02, 21/02/2017

Tại lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Di Linh năm 2017, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và làm quen với họ - những cử nhân đã tốt nghiệp ra trường. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều có chung niềm tin, lý tưởng được đóng góp sức trẻ của mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Di Linh năm 2017, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và làm quen với họ - những cử nhân đã tốt nghiệp ra trường. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều có chung niềm tin, lý tưởng được đóng góp sức trẻ của mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tôi muốn đem vốn kiến thức đã học để góp sức mình cho Tổ quốc
 
Đó là chia sẻ của chiến sĩ Mo Lom Trang, người dân tộc K’ Ho (sinh năm 1990), thường trú tại tổ dân phố Di Linh Thượng 2, thị trấn Di Linh. Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính công - Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2015, Mo Lom Trang đã có thời gian đi làm cho các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn T P Hồ Chí Minh. 
 
Sống ở thành phố Hồ Chí Minh, Mo Lom Trang phải bươn chải, tự lập, nhưng đồng lương chẳng đáng là bao. Với mong muốn đem những kiến thức đã học để cống hiến cho Tổ quốc, được sự động viên của gia đình,  Mo Lom Trang đã quyết tâm trở về đăng ký tham gia vào lực lượng dân quân thường trực của thị trấn. Đến cuối năm 2016, Mo Lom Trang viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. 
 
“So với những đồng đội cùng nhập ngũ đợt này, mình lớn tuổi hơn và có nhiều kinh nghiệm, kiến thức đã được học nên muốn vận dụng thật tốt những kiến thức đã được học để cống hiến trong quân ngũ. Mơ ước của mình là được phục vụ lâu dài trong Quân đội Nhân dân Việt Nam” - Mo Lom Trang quả quyết.
 
Quân đội là môi trường tốt nhất để luyện rèn
 
Dáng vẻ thư sinh, hoạt bát, chàng thanh niên người công giáo Đinh Công Bình (sinh năm 1992), thường trú tại thôn 5b, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh cũng đã mạnh dạn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Bình cho biết, em tốt nghiệp Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 tại Hà Nội vào năm 2014, sau đó chuyển vào làm cho một công ty xây dựng tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vì thu nhập bấp bênh, trong khi Bình là con một, gia đình có sẵn cửa hàng làm nghề mộc nên em đã xác định trở về phụ giúp gia đình.
 
Được sự động viên tích cực từ gia đình, Bình đã đăng ký đi khám và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Đinh Công Bình chia sẻ: “Với em, không có trường học nào tốt để luyện rèn như môi trường Quân đội. Em nghĩ, trong thời gian 2 năm phục vụ tại ngũ sẽ giúp cho bản thân tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh để khi trở về địa phương làm một người công dân có ích cho xã hội, một người giáo dân sống tốt đời đẹp đạo”.                                                                                                                
 
Tình nguyện đi đến bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần
 
Tẩy Liên Thắng, chàng trai người dân tộc Hoa (sinh năm 1992), thôn 3, xã Tân Lâm, huyện Di Linh đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ - Thông tin TP Hồ Chí Minh vào năm 2014. Sau một thời gian làm việc tại TP Hồ Chí Minh, nhận thấy công việc không ổn định, Tẩy Liên Thắng quyết định trở về phụ giúp gia đình. Cuối năm 2016, Tẩy Liên Thắng đã xin phép gia đình làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
 
“Thực ra được khoác lên mình màu xanh áo lính là niềm tự hào và cũng là mơ ước của em từ thời học cấp 3, chính vì vậy mà khi em viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đã nhận được sự động viên nhiệt tình của ba mẹ. Em cũng mong muốn, khi tham gia vào môi trường quân đội, em sẽ sớm khắc phục được nhược điểm nhút nhát của mình” - Tẩy Liên Thắng cho biết. 
 
Khi được hỏi liệu em có e ngại khi phải thực hiện nghĩa vụ ở các đơn vị xa nhà, môi trường rèn luyện gian khổ? Không một chút đắn đo, Tẩy Liên Thắng quả quyết: “Một khi đã bước vào môi trường quân ngũ thì dù phải đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, bản thân không được chùn bước và hãy luôn coi đó là những thử thách mình cần phải vượt qua để trui rèn bản lĩnh, vững vàng ý chí, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
Giờ đây các em Mo Lom Trang, Đinh Công Bình, Tẩy Liên Thắng đều đã ổn định ở các đơn vị mới. Xin chúc các tân chiến sĩ thật nhiều sức khỏe, vững một niềm tin, hoàn thành nghĩa vụ cao cả trong thời gian phục vụ tại ngũ và chuẩn bị hành trang để hiện thực ước mơ và hoài bão của mình trong tương lai.
 
THẾ ANH