Hội nghị triển khai công tác thông tin đối ngoại năm 2017

09:02, 10/02/2017

(LĐ online) - Chiều ngày 9/2, Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

(LĐ online) - Chiều ngày 9/2, Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thành phần tham dự là thành viên Ban Chỉ đạo, Nhóm giúp việc; đồng chí Trần Văn Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại của tỉnh đã chủ trì Hội nghị. 
 
Báo cáo tổng kết đã nêu bật những kết quả đạt được trong công tác tham mưu và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ Thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng năm 2016; trong đó khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, vai trò tham mưu của Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại, vai trò trách nhiệm, sự nỗ lực của các ngành, địa phương, đặc biệt là các cơ quan báo chí, các tạp chí, tờ tin… Đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, nhất là nhận thức của một số ban, ngành, đoàn thể, địa phương về công tác thông tin đối ngoại chưa sâu sắc, đầy đủ, nên chưa quan tâm về công tác này. 
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp tiếp tục khẳng định những kết quả nổi bật và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần sớm khắc phục; đồng thời quán triệt trách nhiệm của Ban Chỉ đạo, Nhóm giúp việc, các ngành, đơn vị chức năng, nhất là các cơ quan báo chí cần tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ thông tin đối ngoại đã đề ra trong năm 2017. Trong đó, cần chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác thông tin đối ngoại; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về công tác đối ngoại nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng cho các đối tượng, nhất là đối với các ngành, lĩnh vực, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… có nhiều hoạt động liên quan đến đối ngoại. Các cơ quan báo chí cần đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại; tăng cường các bài viết về những chủ trương, chính sách của tỉnh, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, con người Lâm Đồng, nhất là thành phố Đà Lạt. Các ngành, các địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai nghiêm túc, có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại; phải xem thông tin đối ngoại như một nguồn lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
 
PV