Lâm Đồng: Long trọng tổ chức lễ giao quân 2017

12:02, 16/02/2017

(LĐ online) - Sáng 16/2, tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017. Toàn tỉnh có 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ.

* Toàn tỉnh có 1.000 thanh niên nhập ngũ
 
(LĐ online) - Sáng 16/2, tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017. Toàn tỉnh có 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
Các thanh niên nhập ngũ năm 2017 hầu hết có tuổi đời từ 18 đến 24, chiếm 96%; có gần 68% đạt sức khỏe loại I và II; tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ đạt 5,2%, tăng 1,78% so với năm 2016; có trên 75% đạt trình độ cấp III trở lên, trong đó có 8% thanh niên nhập ngũ có trình độ trung học chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học... Trong số 1.000 thanh niên nhập ngũ có 2 nữ thanh niên và trên 30% thanh niên là người đồng bào các dân tộc thiểu số.
 
Được biết, công dân Lâm Đồng nhập ngũ năm 2017 được giao về Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) 100 tân binh; Sư đoàn 5 và Sư 302 (Quân khu 7) 800 tân binh; và Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng) 100 tân binh. 
 
Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, toàn tỉnh tiến hành giao quân một đợt và thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của công dân là 24 tháng.
 
+ TẠI HUYỆN DI LINH: Đúng 7 giờ, ngày 16/2, buổi lễ giao quân bắt đầu diễn ra. Đông đảo đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn và người thân trong gia đình về dự và tiễn đưa con em mình đã vinh dự trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2017. Đến dự lễ giao quân tại huyện Di Linh có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Nhật Nga, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng…  
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng hoa và động viên các tân binh. Ảnh: BÙI TRƯỞNG
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến tặng hoa và động viên các tân binh. Ảnh: Bùi Trưởng

Nghi thức buổi lễ diễn ra rất long trọng. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đốt lửa truyền thống. Đồng chí Nguyễn Canh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Di Linh phát biểu căn dặn các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự lần này hãy ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian ở quân ngũ. 
 
Phát huy truyền thống hàng năm giao quân đều đạt và vượt chỉ tiêu, năm nay, nhờ tiếp tục làm tốt công tác tuyển quân và động viên thanh niên trong độ tuổi lên đường nhập ngũ, trong đợt này, huyện Di Linh giao quân đảm bảo đủ chỉ tiêu quân số là 130 tân binh. Tất cả các tân binh đều đảm bảo các tiêu chuẩn tuyển chọn. Trong đó, 10 tân binh là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, chiếm tỷ lệ 7,7%; 16 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, chiếm trên 12%; 52 tân binh là người dân tộc thiểu số, chiếm 40%. 
 
Sau lễ giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện công bố danh sách và phân công tân binh về 3 đơn vị nhận quân là Học viện Lục quân, Sư đoàn 302 (Quân khu 7) và Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng).  
 
* Sáng 16/2, cùng chung không khí nô nức của ngày hội tòng quân cả nước, TP Đà Lạt long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017…
 
Tham dự lễ có lãnh đạo UBND tỉnh, TP Đà Lạt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đơn vị thuộc Quân khu 7 và Học viện Lục quân. 
 
Đợt giao quân lần này, thành phố hoa Đà Lạt có 140 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, đăng ký, quản lý nguồn, khám sức khỏe và sàng lọc đối tượng tốt nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay đạt nhiều chất lượng hơn so với các năm trước, tất cả đều đảm bảo sức khỏe, trong đó có tới 5 đảng viên, 20 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. 
 
Phó Bí tư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tặng hoa cho các tân binh
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt và Bí thư Thành ủy Đà Lạt tặng hoa
và động viên các tân binh. Ảnh: Thụy Trang

Đến dự và phát biểu tại lễ giao quân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: Trong chiến tranh cũng như trong hòa bình, thanh niên Lâm Đồng nói chung, TP Đà Lạt nói riêng luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống của cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Các vua Hùng có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, mỗi năm hàng ngàn thanh niên của tỉnh và TP Đà Lạt đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội… góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
 
Nhằm động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trước đó cấp ủy, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự và các tổ chức đoàn thể đã thăm hỏi, động viên, tặng mỗi thanh niên một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng; tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…
 
* Sáng 16/2, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, đã đến dự lễ giao quân năm 2017 tại TP Bảo Lộc và tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho các tân binh
Đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho các tân binh. Ảnh: Trịnh Chu

Theo ông Nguyễn Quốc Bắc, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Bảo Lộc, đợt giao quân này, TP Bảo Lộc có 110 thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong số 110 tân binh lên đường nhập ngũ có 6 tân binh là đảng viên, 10 tân binh có trình độ đại học và cao đẳng. Các tân binh lên đường nhập ngũ lần này sẽ được giao về Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu VII) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.
 
Trước ngày hội giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Bảo Lộc và các phường, xã đã tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ và tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
* Sáng ngày 16/2, huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ giao quân năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đức Trọng.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Ảnh: Thy Vũ

Thực hiện chỉ tiêu giao quân của tỉnh, đợt này huyện Đức Trọng có 135 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số thanh niên trúng tuyển năm nay, số tân binh là đảng viên kết nạp trên 6 tháng 7 người; số tân binh có trình độ cao đẳng, đại học là 6 người. Đặc biệt, trong số 135 tân binh có 2 người là nữ giới.
 
 Trước đó, vào ngày 15/2, huyện Đức Trọng cũng đã tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và các bạn trẻ đến động viên các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 16/2, huyện Lạc Dương long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017, tiễn đưa 35 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Đến dự lễ giao nhận quân có đồng chí K’Mák - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, Ban CHQS huyện, đại diện đơn vị nhận quân (Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7) cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. 
 
Đồng chí K’Mák trao quà cho những thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Đức Tú
Đồng chí K’Mák trao quà cho những thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Đức Tú

Năm nay, do làm tốt công tác chuẩn bị nguồn, giao kế hoạch cụ thể cho từng địa phương Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lạc Dương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe trong đó có 2 đảng viên, 11 người có trình độ đại học, cao đẳng.
 
Tại buổi lễ, tân binh Kơ Đơng Ja Kốp (TT. Lạc Dương) đại diện cho các tân binh nhập ngũ đợt này xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, niềm tự hào và hạnh phúc khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
* Ngày 16/2, tại TTVH-TDTT huyện Đạ Huoai, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đạ Huoai tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1/2017.
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đã phát biểu căn dặn các tân binh luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện để giúp gia đình quân nhân ổn định phát triển kinh tế, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đảm bảo cho quân nhân tại ngũ yên tâm công tác.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp tặng hoa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Đồng chí Trần Văn Hiệp tặng hoa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Tôn Kiên - Đặng Dũng

Dịp này, huyện Đạ Huoai giao quân cho Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sư đoàn 302 Long Giao - Long Khánh - Đồng Nai.
 
Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã ân cần tặng hoa động viên chúc mừng các tân binh lên đường hoàn thành NVQS đợt 1/2017.
 
* Tại huyện Cát Tiên, đồng chí Trần Duy Hùng – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thắp lên ngọn lửa truyền thống, động viên các tân binh nối tiếp truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng, bất khuất của quê hương Cát Tiên, hăng hái lên đường nhập ngũ, đồng thời căn dặn khi vào đơn vị đóng quân, bản thân các tân binh cần tích cực học tập, rèn luyện tốt, huấn luyện giỏi, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó. 
 
Đồng chí Trần Duy Hùng tăng hoa cho các tân binh
Đồng chí Trần Duy Hùng tặng hoa cho các tân binh. Ảnh: Mai Lan - Văn Long

Năm 2017, huyện Cát Tiên được giao chỉ tiêu là 40 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 3 là đảng viên, có 5 là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện.
 
* Hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân của tuổi trẻ tỉnh nhà, sáng 16/2, 100 thanh niên ưu tú của huyện Bảo Lâm đã lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Dự lễ giao quân có đồng chí Dương Công Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện Bảo Lâm, đại diện đơn vị nhận quân và thân nhân gia đình các tân binh. 
 
Đồng chí Dương Công Hiệp tăng hoa và động viên các tân binh
Đồng chí Dương Công Hiệp tặng hoa và động viên các tân binh. Ảnh: Ndong Brừm

Theo chỉ tiêu giao nhận quân năm 2017, huyện Bảo Lâm có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 thanh niên là đảng viên, 3 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và 69 thanh niên tốt nghiệp THPT, đặc biệt trong tổng số 28 thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Số tân binh mới được tiếp nhận về 2 đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn 271 thuộc Sư đoàn 5 Quân khu 7 tại tỉnh Đồng Nai: 90 thanh niên và Trung đoàn 994 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng: 10 thanh niên.
 
* Sáng 16/2, tại thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đơn Dương đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tăng hoa cho các tân binh
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng hoa cho các tân binh. Ảnh: Ngọc Ngà

Năm 2017, huyện Đơn Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 80 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, giao cho hai đơn vị là Sư đoàn Bộ binh 5 thuộc Quân khu 7 (70 đồng chí) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng (10 đồng chí). Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đơn Dương đã tuyển chọn đủ chỉ tiêu được giao. 
 
Trong số 80 thanh niên ưu tú được tuyển chọn nhập ngũ đợt này có 3 đồng chí là đảng viên và 37 thanh niên là con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.  
 
Buổi lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Đơn Dương được diễn ra trang trọng, ngắn gọn, an toàn. Ngay sau buổi lễ, các tân binh đã lên đường nhận nhiệm vụ tại các đơn vị mới.
 
* Sáng 16/2, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã về dự lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2017 tại huyện Đam Rông.
 
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn tặng quà cho các tân binh. Ảnh: Đam Trọng
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn tặng quà cho các tân binh. Ảnh: Đam Trọng

Trong đợt giao quân lần này, huyện Đam Rông có 52 nam thanh niên nhập ngũ lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân cao cả, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 40 thanh niên nhập ngũ tại 2 đơn vị Quân sự, gồm: Sư đoàn 302 thuộc Quân khu 7 với 35 thanh niên và Trung đoàn 994 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng với 5 thanh niên; 12 thanh niên nhập ngũ tại 2 đơn vị Công an, gồm: Công an tỉnh Lâm Đồng với 10 thanh niên và Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh với 2 thanh niên. Đáng ghi nhận, chất lượng của công tác tuyển quân đợt này của huyện Đam Rông đạt được là rất cao; đặc biệt đối với các thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị Quân sự đã được nâng lên một bước cả về tư tưởng chính trị cũng như trình độ văn hóa, trong đó có 4 đảng viên, 7 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.  
 
Dịp này, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân và lãnh đạo huyện Đam Rông đã dành tặng các tân binh những bó hoa tươi thắm cùng những lời căn dặn các thanh niên nhập ngũ đợt này cần phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, hăng hái nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc với tinh thần và trách nhiệm cao, ra sức tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
 
* Sáng 16/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Yên - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tới tặng hoa và quà động viên các tân chiến sỹ lên đường bảo vệ Tổ quốc. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Yên tặng hoa và quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.Thành
Đồng chí Nguyễn Văn Yên tặng hoa và quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.Thành
 
Đợt này, 110 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ tại Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7 (Tây Ninh) và Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, tỉ lệ thanh niên tốt nghiệp THCS và THPT chiếm tỉ lệ cao và tỉ lệ tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu đề ra. 
 
Bà Đàm Thị Chung, mẹ tân chiến sỹ Nguyễn Đình Kiên (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) không kìm được xúc động khi tiễn con mình lên đường. Ảnh: C.Thành
Bà Đàm Thị Chung, mẹ tân chiến sỹ Nguyễn Đình Kiên (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) không kìm được xúc động khi tiễn con mình lên đường. Ảnh: C.Thành
 
Trước đó, tối ngày 15/2 Huyện Đoàn Lâm Hà cùng với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân, với trên 300 trại sinh tham gia.
 
 
* Tại lễ giao nhận quân ở huyện Đạ Tẻh, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhắc nhở các tân binh phấn đấu học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, ra sức hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ; đồng thời động viên gia đình các quân nhân ổn định phát triển kinh tế, luôn là hậu phương vững chắc của các quân nhân, đảm bảo cho quân nhân tại ngũ yên tâm công tác. Huyện Đạ Tẻh có 42 thanh niên nhập ngũ năm 2017 làm nhiệm vụ huấn luyện tại Sư đoàn 302 Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.
 
NHÓM PHÓNG VIÊN