Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới

05:03, 31/03/2017

(LĐ online) - Chiều 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 06/CTr-CA-MT ngày 6/3/2014 giữa Công an tỉnh với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh". 

(LĐ online) - Chiều 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 06/CTr-CA-MT ngày 6/3/2014 giữa Công an tỉnh với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh”. 
 
Đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Trong 3 năm (2014 - 2016), Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên (Hội CCB, Hội LHPN, Đoàn TNCSHCM, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi tỉnh) tổ chức hiệu quả công tác xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm”, xây dựng và cũng cố lực lượng nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Thông qua các phong trào, quần chúng đã cung cấp 4.514 tin có giá trị giúp điều tra làm rõ 1.179/1439 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt và vận động ra đầu thú 340 đối tượng có lệnh truy nã. Bên cạnh đó, các tổ chức quần chúng cũng được duy trì, củng cố gồm: 4.025 tổ an ninh nhân dân, 363 tổ bảo vệ dân phố, 444 đội dân phòng, 1.341 tổ hòa giải, 924 tổ tuần tra “Dân cử, dân nuôi”.
 
Để phù hợp với tình hình mới, Hội nghị đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 là chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, tổ chức hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện ngay tại cơ sở. Thực hiện chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo, phát huy vai trò của các vị chức sắc tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vận động tín đồ và nhân dân chấp hành pháp luật, cảnh giác, đấu tranh với các âm mưu chống phá của thế lực thù địch, các tổ chức phản động lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, tranh chấp, khiếu kiện, kích động quẩn chúng. Đồng thời, tăng cường phối hợp và phân công trách nhiệm cụ thể đến Mặt trận các cấp, lực lượng công an và các tổ chức thành viên.
 
Đức Tú