Di Linh tổng kết phong trào thi đua yêu nước và cải cách hành chính

05:03, 17/03/2017

Ngày 17/3, huyện Di Linh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác cải cách hành chính năm 2016; phát động ký kết giao ước thi đua, triển khai nhiệm vụ công tác thi đua và cải cách hành chính năm 2017. 

Ngày 17/3, huyện Di Linh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác cải cách hành chính năm 2016; phát động ký kết giao ước thi đua, triển khai nhiệm vụ công tác thi đua và cải cách hành chính năm 2017. 
 
Với khẩu hiệu “Đồng thuận cao - Thi đua giỏi - Về đích sớm”, trong năm 2016, phong trào thi đua yêu nước đã có tác động thiết thực trong việc xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong năm, toàn huyện đã duy trì ổn định tổng diện tích các loại cây trồng 52.000 ha và phát triển nhiều diện tích trồng xen cây sầu riêng, bơ cao sản, mít, hồ tiêu, mắc ca… Thực hiện Chương trình tái canh cà phê, toàn huyện đã chuyển đổi giống mới được 2.648 ha cà phê, đạt 106% kế hoạch. Ngành chăn nuôi, thủy sản phát triển khá mạnh. Tổng thu ngân sách năm 2016 được trên 191 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch. Trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội, an ninh quốc phòng… đã đạt được những thành tích đáng kể. Trong năm, huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, toàn huyện còn 2 xã nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 8,1% (giảm 2,03% so với năm 2015). Qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến như: Phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Đinh Lạc, mô hình nuôi dê núi của ông Nguyễn Văn Mạnh tại xã Gia Hiệp, mô hình nuôi bò thịt chất lượng cao của bà Nguyễn Thanh Thúy ở xã Gia Hiệp... 
 
Đối với công tác cải cách hành chính, UBND huyện đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ, chất lượng và kết quả thực hiện các nhiệm vụ cải các hành chính tại 16/19 xã, thị trấn. Trong năm, huyện Di Linh đã triển khai giải quyết các hồ sơ thuộc chương trình ISO theo quy trình phần mềm văn phòng một cửa điện tử. Một số cơ quan, đơn vị đã sử dụng chữ ký số, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng, trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính được triển khai có hiệu quả ở các đơn vị, địa phương. 
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016 cho cán bộ và nhân dân xã Gia Bắc, Phòng Nông Nghiệp và PTNT huyện Di Linh. UBND tỉnh và UBND huyện cũng đã trao giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016. UBND huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước và ký kết giao ước thi đua năm 2017.
 
X.LONG