Tạo điều kiện để thanh niên sáng tạo khởi nghiệp

07:03, 24/03/2017

(LĐ online) - Ngày 24/3, Lãnh đạo tỉnh đã có buổi đối thoại cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn với chủ đề "Thanh niên Lâm Đồng chung tay khởi nghiệp và bảo vệ môi trường".

(LĐ online) - Ngày 24/3, Lãnh đạo tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã có buổi đối thoại cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn với chủ đề “Thanh niên Lâm Đồng chung tay khởi nghiệp và bảo vệ môi trường”.
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng nhân Kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng nhân Kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn

Cuộc đối thoại đã diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình giữa lãnh đạo tỉnh và đoàn viên thanh niên có mặt tại hội trường Tỉnh ủy cũng như với các điểm cầu trực tuyến ở 11 huyện và thành phố Bảo Lộc. Hơn 20 ý kiến của đoàn viên thanh niên xoay quanh vấn đề khởi nghiệp, vốn vay để khởi nghiệp, các chính sách hỗ trợ dự án khởi nghiệp... và rất nhiều ý tưởng được các bạn trẻ chia sẻ. Những ý kiến, băn khoăn, vướng mắc đã được lãnh đạo các sở, ngành trả lời thỏa đáng cùng với lời khích lệ, động viên để thanh niên phát huy sức trẻ và khả năng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, hát huy hơn nữa việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, xây dựng những mô hình kinh tế nông nghiệp hiện đại, tạo thu nhập và việc làm cho các bạn trẻ cùng thế hệ với mình, đồng thời nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng các cấp các ngành xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường sống bằng những công trình, những phần việc cụ thể, thiết thực. 
 
Nhiều ý kiến của cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên quanh vấn đề khởi nghiệp
Nhiều ý kiến của cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên quanh vấn đề khởi nghiệp

Kết thúc buổi đối thoại, trong bài phát biểu với thanh niên, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: Khởi nghiệp là nhu cầu, là khát vọng của mọi thanh niên. Đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên ở cả nông thôn và đô thị đang ấp ủ những ý tưởng khởi nghiệp với mong muốn khẳng định mình, làm giàu cho gia đình và xã hội. Những năm gần đây phong trào khởi nghiệp và bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến tích cực trong đoàn viên thanh niên. Đã có một bộ phận thanh niên khởi nghiệp thành công gây nên tiếng vang không chỉ trong tỉnh mà được cả nước biết đến. 
 
Bí thư Tỉnh uỷ kỳ vọng: “Mỗi đoàn viên thanh niên trong tỉnh hãy phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, nuôi ước mơ lớn, quyết tâm cao, mạnh dạn sáng tạo và khởi nghiệp; lãnh đạo tỉnh cùng các cấp ủy, chính quyền sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, “tiếp lửa” để tuổi trẻ khởi nghiệp, vươn lên lập thân lập nghiệp, góp sức trẻ xây dựng quê hương”.
 
QUỲNH UYỂN