Cần có cơ chế chính sách để đưa Đà Lạt thành trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

04:03, 31/03/2017

(LĐ online) - Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 - khóa X vừa được tổ chức ngày 31/3, tại Đà Lạt.

(LĐ online) - Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 - khóa X vừa được tổ chức ngày 31/3, tại Đà Lạt.
 
Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí: Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thành phố có liên quan; Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu hạt nhân, Trường Đại học Đà Lạt...
 
Hội nghị đã thông qua các dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. 
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến cho các dự thảo, tập trung làm rõ các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội; tái cơ cấu lao động, chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; khai thác thế mạnh, tận dụng nội lực, khắc phục hạn chế để có điều kiện tốt hơn cho hội nhập quốc tế.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu vào các dự thảo và 2 chương trình hành động để Tỉnh ủy sớm hoàn thiện và ban hành.
 
Đặc biệt, với Nghị quyết về đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Lâm Đồng đến năm 2020, định hướng đến 2025, Bí thư Tỉnh ủy thống nhất chủ trương phấn đấu đến 2025 xây dựng thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận thành một trong những trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của cả nước trên một số lĩnh vực có thế mạnh của địa phương, là trung tâm nghiên cứu khoa học, giáo dục – đào tạo và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa quốc gia, là đô thị đào tạo - đô thị khoa học gắn với tăng trưởng xanh đạt chuẩn quốc tế. Để hiện thực hóa điều này, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tỉnh cần cụ thể hóa bằng các cơ chế, chính sách riêng để nhằm thu hút, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu phát triển này. 
 
T.Hương - V.Trọng