Hội nhà báo tỉnh tổ chức học tập Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

10:03, 11/03/2017

(LĐ online) - Ngày 10/3, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

(LĐ online) - Ngày 10/3, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Luật báo chí năm 2016 cho cán bộ, hội viên. Đồng chí Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, tham dự và báo cáo tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong đó nêu rõ nguyên nhân ban hành nghị quyết và đi sâu phân tích những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Đồng thời nêu rõ những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gắn với việc đối chiếu 27 biểu hiện suy thoái được nêu ra trong Nghị quyết. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị đội ngũ những người làm báo cần tập trung tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng vào thực tiễn công việc, đặc biệt là gắn với việc thực hiện các tác phẩm báo chí ở cơ sở.
 
Buổi chiều, đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cũng đã phổ biến chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, nhấn mạnh những điểm mới của Chỉ thị 05, phân tích những nét lớn, trong tư tưởng, tấm gương, đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gắn nội dung này với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05, đòi hỏi những người đang công tác trong lĩnh vực báo chí không chỉ học tập và thực hiện để hoàn thiện bản thân mà còn chuyển tải thông qua các tác phẩm báo chí nhằm tạo sức lan tỏa trong xã hội.
 
Cũng tại đây ông Nguyễn Thanh Nhân - Giám đốc đài PTTH tỉnh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng, đã giới thiệu những điểm mới của luật báo chí năm 2016. Thông qua đó để cán bộ, phóng viên, những làm báo nắm rõ vai trò, đạo đức của người làm báo và thực hiện tốt các quy định của luật báo chí trong tình hình hiện nay.
 
N. Ngà