Đạ Huoai: Những việc làm ngay và lộ trình thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII)

07:04, 28/04/2017

Củng cố, nâng cao vai trò, uy tín của Đảng đang là vấn đề cấp bách hiện nay. Chính vì vậy, Đảng bộ huyện Đạ Huoai xác định việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) là việc cần làm ngay và phải có lộ trình hợp lý, khoa học, nhằm đạt được kết quả, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ Đảng. 

Củng cố, nâng cao vai trò, uy tín của Đảng đang là vấn đề cấp bách hiện nay. Chính vì vậy, Đảng bộ huyện Đạ Huoai xác định việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) là việc cần làm ngay và phải có lộ trình hợp lý, khoa học, nhằm đạt được kết quả, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng. 
 
Đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy Đạ Huoai cho biết: Xác định tầm quan trọng của Nghị quyết TW4 (khóa XII), nên ngoài việc chỉ đạo các tổ chức đảng tổ chức các lớp quán triệt mục đích, ý nghĩa, nội dung của nghị quyết cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, BTV Huyện ủy còn chỉ đạo các cấp ủy đảng xác định những việc cần làm ngay và xây dựng lộ trình thực hiện những nhiệm vụ cụ thể thực hiện Nghị quyết TW4, gắn với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó, có 11 nhiệm vụ cần làm ngay, bao gồm: cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị chủ động triển khai các biện pháp phát triển KT-XH, kịp thời có chính sách hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do tác động của biến đổi khí hậu, gây bệnh bọ xít, sâu bệnh trên cây điều và một số loại cây trồng khác; Nâng cao chất lượng quán triệt học tập nghị quyết gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, khắc phục có hiệu quả tình trạng lười học, lười nghiên cứu nghị quyết trong nội bộ cán bộ, đảng viên; Thực hiện tốt việc định hướng thông tin đối với các cơ quan thông tin tuyên truyền, trong đó chú trọng phát hiện, cổ vũ, biểu dương gương người tốt việc tốt, những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện nghị quyết và kịp thời đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cần kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, cục bộ, bè phái, lợi ích nhóm trong bộ máy tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể; Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của BTVHU tại Công văn số 247/CV-HU về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với việc đối thoại giải quyết các bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; Chú trọng xây dựng các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, nhất là đối với đồng chí bí thư chi bộ; Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết những phản ánh về cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quan tâm xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở thực sự “Liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân”; Tập trung đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua “Dân vận khéo” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; Chấm dứt ngay tình trạng liên hoan, ăn uống lãng phí khi hội họp, đề bạt, bổ nhiệm, thuyên chuyển cán bộ, hoặc ma chay, đám cưới, mừng sinh nhật…; Chú trọng kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các TCCS đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII). 
 
Cùng với đó, BTV Huyện ủy Đạ Huoai cũng đã xây dựng lộ trình thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) với 14 nhiệm vụ, đột xuất và thường xuyên hàng năm như: Gắn việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) với các chỉ thị, nghị quyết của BCH TW Đảng, của Tỉnh ủy, Huyện ủy Đạ Huoai. Thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng lý luận, cập nhật kiến thức về Đảng, về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên phù hợp với từng đối tượng. Chủ động định hướng, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin, báo chí để đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch cách mạng và các phần tử cơ hội chính trị. Căn cứ vào tình hình thực tế, tổ chức các diễn đàn đối thoại về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Chủ động nêu gương các cán bộ, đảng viên tiêu biểu, xuất sắc và kiên quyết đấu tranh các biểu hiện tiêu cực, suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội tại địa phương. Lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao làm tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, kiên quyết không chạy theo số lượng, thành tích trong công tác phát triển đảng viên, kiên quyết đưa ra khỏi tổ chức những cán bộ, đảng viên không xứng đáng. Thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm định kỳ, hoặc đột xuất đối với Thường vụ cấp ủy và chức danh do HĐND bầu theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, phát huy vai trò của nhân dân trong trong đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực và các biểu hiện suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống trong nội bộ Đảng, chính quyền. Thực hiện tốt việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên khi thực thi nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác dân vận của Đảng, của chính quyền, nhất là “Dân vận khéo” trong xây dựng NTM và các phong trào thi đưa yêu nước. Kịp thời khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và trong thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII). 
 
Theo đồng chí Nguyễn Quý Mỵ, hiện BTVHU Đạ Huoai đang chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện nỗ lực, quyết tâm lớn trong thực hiện những việc cần làm ngay và 14 nhiệm vụ đột xuất, thường xuyên nói trên, nhằm thực hiện có kết quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) của Đảng, để tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển KT-XH của địa phương.
 
HOÀNG KIẾN GIANG