Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đà Lạt

03:04, 27/04/2017

(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 27/4, ông Nguyễn Tạo – Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Lâm Đồng và ông Triệu Thế Hùng – Ủy viên thương trực Ủy ban văn hóa, giáo dục, Thanh niên thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc cử tri phường 12 thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 27/4, ông Nguyễn Tạo – Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Lâm Đồng và ông Triệu Thế Hùng – Ủy viên thương trực Ủy ban văn hóa, giáo dục, Thanh niên thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tiếp xúc cử tri phường 12 thành phố Đà Lạt. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Tp. Đà Lạt cùng các sở, ngành của tỉnh.
 
Các cử trị đề đạt kiến nghị với Đại biểu Quốc hội
Các cử trị đề đạt kiến nghị với Đại biểu Quốc hội
Tại buổi tiếp xúc, ông Triệu Thế Hùng - Đại biểu quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22/5 đến ngày 20/6/2017, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội đến hết quý I năm 2017 của cả nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.
 
Kiến nghị với đại biểu quốc hội, cử tri phường 12 thành phố Đà Lạt đề cập đến một số vấn đề còn tồn tại trong công tác phòng chống tham nhũng, lãnh phí; tình hình quy hoạch treo tại khu vực Hồ Than Thở, phường 12; nhà nước cần tạo điều kiện để những hộ dân có nhà trong khu vực quy hoạch lộ giới được sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân khi nhà xuống cấp; tình trạng ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng nghiêm trọng; tình trạng thực phẩm bẩn, vật tư nông nghiệp kém chất lượng ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm đến những vấn đề như chế độ, chính sách cho người cao tuổi và cán bộ bán chuyên trách; những bất cập trong việc nâng cao chất lượng giáo dục; cần quản lý chặt chẽ thông tin trên mạng xã hội nhằm hạn chế sự tác động của những thông tin không lành mạnh đến giới trẻ.
 
Sau phần giải trình của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và các ngành chức năng, ông Nguyễn Tạo - Phó trưởng chuyên trách Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri, đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng sớm giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm, kịp thời thông tin kết quả để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Những kiến nghị khác, đoàn sẽ tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian tới.
 
DUY DANH