Đoàn công tác của tỉnh thăm nhà giàn DK1

09:04, 12/04/2017

(LĐ online) - 7 giờ sáng ngày 12/4, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng cùng các địa phương, đơn vị đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên nhà giàn đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Ngay sau đó, đoàn lên thăm Nhà giàn DK1.

[links()](LĐ online) - 7 giờ sáng ngày 12/4, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng cùng các địa phương, đơn vị đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên nhà giàn đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
 
Lễ tưởng niệm đã diễn ra vô cùng xúc động, nhiều giọt nước mắt đã rơi vì cảm phục tinh thần quả cảm của cán bộ, chiến sỹ, nhân viên nhà giàn, những người đã không tiếc thân mình hy sinh để bảo vệ vị trí, bảo vệ vùng biển đảo thềm lục địa phía của Tổ quốc khi nghe Đại tá Phạm Văn Luyện - Chính uỷ Học viện Hải Quân đọc diễn văn ôn lại những chiến công của lực lượng cán bộ, nhân viên và các chiến sỹ nhà giàn các thời kỳ.
 
Sau phút mặc niệm, lãnh đạo đoàn công tác cùng các thành viên trong đoàn đã thả những bông hoa tươi thắm được kết hình quốc huy của Việt Nam xuống biển để tưởng nhớ đến các anh.
 
Ngay sau đó, đoàn đã di chuyển lên thăm cán bộ, nhân viên và chiến sỹ đang công tác tại khu Nhà giàn DK1.
 
Lễ tưởng niệm cán bộ, nhân viên và các chiến sỹ công tác tại nhà giàn đã hy sinh tại thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc
Lễ tưởng niệm cán bộ, nhân viên và các chiến sỹ công tác tại nhà giàn đã hy sinh
tại thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Nhà giàn DK1 là cụm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật quan trọng được xây dựng dưới dạng nhà giàn, trên thềm lục địa phía Nam của Việt Nam, cách đất liền khoảng 250 - 350 hải lý, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Với vị trí quan trọng và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú như vậy nên vùng biển DK1 có vai trò vô cùng quan trọng cả về kinh tế, chính trị, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của nước ta. Song, về điều kiện thời tiết khí hậu, hải văn ở đây diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn cho các hoạt động tuần tra, kiểm soát, đóng quân chốt giữ bảo vệ chủ quyền vùng biển, hải đảo và thềm lục địa của Tổ quốc của các lực lượng hải quân Việt Nam ở khu vực này.

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ, chiến sỹ, nhân viên nhà giàn, đại diện lãnh đạo đoàn công tác bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như niềm tin của đoàn công tác cùng niềm tin của nhân dân ở đất liền đối với các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên đang làm việc tại nhà giàn DK1 cũng như các nhà giàn, các điểm đảo khác.
 
 
Nhà giàn DK 1
Nhà giàn DK 1
 
Tại nhà giàn, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương đã trao quà, đi thăm khu tăng gia và giao lưu văn nghệ với cán bộ, nhân viên và các chiến sỹ đang làm việc trên nhà giàn. 
 
Nguyễn Nghĩa