Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng kết thúc hành trình thăm Trường Sa

07:04, 14/04/2017

(LĐ online) - Sáng ngày 14/4, sau hải trình 10 ngày làm việc, nghiên cứu, thăm và giao lưu tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dẫn đầu đã kết thúc. Chuyến đi đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.   

[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 14/4, sau hải trình 10 ngày làm việc, nghiên cứu, thăm và giao lưu tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dẫn đầu đã kết thúc. Chuyến đi đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân trao kỷ niệm chương cho Bí Thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Xuân Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm S.
Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân trao kỷ niệm chương cho Bí Thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Xuân Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm S.
Đoàn đã đến thăm, làm việc, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống sinh hoạt, kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phòng thủ bảo vệ chủ quyền biển đảo của quân, dân trên đảo, nhà giàn; tặng quà, động viên cán bộ chiến sỹ, nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ nuôi trồng thuỷ sản, hậu cần nghề cá, xây dựng các công trình tại 12 điểm đảo (Đảo Song Tử Tây, Sơn Ca, Sinh Tồn, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Núi Le A và Núi Le B, Tốc Tan C, Phan Vinh B, Đá Tây A, Đá Tây C,  Trường Sa và nhà giàn DK1. 
 
Chuyến đi của đoàn đã góp phần động viên quân dân huyện đảo và các nhà giàn yên tâm phấn khởi trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. 
 
Lãnh đạo đoàn công tác rời tàu.
Lãnh đạo đoàn công tác rời tàu trở về đất liền, kết thúc hải trình 10 ngày ra thăm biển đảo.
Chuyến thăm cũng đã giúp các đại biểu nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về biển đảo như lời của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến phát biểu: “Chuyến đi đã mang ra tình cảm, mang về niềm tin và khẳng định niềm tin và trách nhiệm đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.
 
Quân chủng Hải quân đã làm lễ tổng kết, đánh giá cao tình cảm mà các địa phương, đơn vị đã dành cho lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và dành cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân vùng biển đảo và nhà giàn nói riêng. Quân chủng đã trao tặng 19 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”, trong đó đoàn Lâm Đồng vinh dự có 2 đồng chí được tặng đó là Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S. 
 
Quân Chủng Hải quân cũng trao 197 huy hiệu chiến sỹ Trường Sa cho các thành viên tham gia đoàn công tác đến từ các tỉnh, thành phố, đơn vị trên cả nước.
 
Chia tay lực lựng hải quân.
Chia tay lực lượng hải quân.
Chia sẻ cảm xúc với phóng viên chí sau khi kết thúc hải trình 10 ngày ra thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các đảo, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến cho biết, chuyến đi đã để lại nhiều cảm xúc thiêng liêng với Tổ quốc và tình cảm tốt đẹp, sự cảm phục đối với lực lượng cán bộ, chiến sỹ và dân trên đảo, củng cố thêm niềm tin vào sức mạnh, ý chí và sự kiên cường vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió của các chiến sỹ đang công tác tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Bí Thư Tỉnh uỷ cũng cho biết, sau chuyến đi này, tỉnh Lâm Đồng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hướng về biển đảo, và đã kiến nghị với Quân chủng Hải quân cho tỉnh kết nghĩa với đảo Sơn Ca (đảo mà tỉnh vừa xây tặng khu nhà ở cho bộ đội và tổ chức trồng cây lưu niệm trong chuyến đi này) để thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa đất liền với biển đảo quê hương. Thông qua việc kết nghĩa, tỉnh sẽ thúc đẩy các hoạt động hướng về biển đảo với các chương trình, hành động theo từng giai đoạn cụ thể, thiết thực trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng để huy động tổng lực sức mạnh đóng góp hỗ trợ phát triển đời sống cho cán bộ, chiến sỹ quân và dân trên đảo Sơn Ca.

Nguyễn Nghĩa